Tin mới

Vụ PGĐ Chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách: Eximbank lên tiếng

Thứ năm, 22/02/2018, 22:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM lập giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng, chiều muộn 22/2, Eximbank cam kết trả tiền khi có kết luận của tòa án.

Liên quan đến vụ phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM lập giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng, chiều muộn 22/2, Eximbank cam kết trả tiền khi có kết luận của tòa án.

Chiều ngày 22/2, HĐQT Eximbank đã họp công bố thông tin chi tiết vụ PGĐ chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm và cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ cho khách hàng.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhìn đúng vào sự việc, ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho biết: Bà CTB là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011.

Từ cuối tháng 2/2017, bà C.T.B – khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM khiếu nại ngân hàng này do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ.

Toàn bộ các giao dịch của bà B. với ngân hàng đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Korebank của Eximbank.

Một thành viên HĐQT Eximbank cho biết vụ việc xảy ra từ năm 2014 và ngân hàng sẽ chờ quyết định của tòa án.

Lãnh đạo Eximbank cho rằng trong vụ việc có cái sai của cả ngân hàng lẫn khách hàng.

"Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã rà soát thống kê toàn bộ khách hàng VIP, tức khách hàng có số tiền gửi từ 5 tỉ đồng trở lên xem các trường hợp này có giao dịch tại nhà hay có giao dịch ủy quyền hay không, hoặc có tất toán từng phần sổ tiết kiệm không. Sau đợt kiểm tra thì không phát hiện ra trường hợp tương tự.

Dù khách hàng VIP luôn có yêu cầu đặc biệt nhưng ngân hàng cũng từ chối các trường hợp chỉ yêu cầu giao dịch với duy nhất một người mà yêu cầu các trường hợp chi tiền mặt phải đi hai người trở lên và thông báo rõ ràng với các chi nhánh", ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, ngân hàng là ngành kinh doanh dựa trên uy tín, do đó quan điểm chung của Eximbank đó là trong mọi trường hợp, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn luôn được bảo vệ. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng của mình. Bởi bảo vệ quyền lợi cho khách hàng cũng chính là bảo vệ cho chính ngân hàng.

Vụ việc ông Hưng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng là đã quá rõ và hiện ông Hưng đã trốn ra nước ngoài từ cuối năm 2016.

“Theo kết luận của cơ quan công an cho thấy các giao dịch ủy quyền liên quan đến số tiền này đều có chữ ký thật của bà C.T.B. Còn đối với chữ ký của người được ủy quyền thì có chữ ký thật, có chữ ký giả mạo. Tuy nhiên, sau khi có kết luận điều tra, bà C.T.B mong muốn Ngân hàng Eximbank linh hoạt sớm trả tiền cho mình”, ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, đây là số tiền rất lớn và vụ việc đã kéo dài cả năm nay, thế nhưng ban điều hành cũng như HĐQT của Eximbank không thể giải quyết vụ việc chỉ dựa trên kết luận điều tra được.

Do đó, chúng tôi rất muốn cả 3 bên gồm cơ quan điều tra, Eximbank và khách hàng hợp tác với nhau để khẩn trương đưa vụ việc qua tòa để sớm có phán quyết. "Nếu tòa án khẳng định Ngân hàng Eximbank phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã bị mất cho khách hàng thì chúng tôi sẽ lập tức trả ngay", ông Quyết nhấn mạnh.

Ngân hàng này thông tin thêm đã có công văn báo cáo vụ việc lên Ngân hàng Nhà nước và trong ngày mai (23/2) sẽ có văn bản trả lời về xử lý khiếu nại gửi bà C.T.B.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giấy tờ giả