Tin mới

Vụ phá dỡ "lâu đài" của trùm ma túy: Mẹ Tàng Keangnam sống chết đòi bảo vệ ngôi nhà

Thứ sáu, 19/01/2018, 14:13 (GMT+7)

"Cho tôi vào trong để bảo vệ ngôi nhà của con tôi. Tôi chết mặc kệ tôi, các con tôi còn sống. Tại sao các anh lại phá nhà của con tôi?", mẹ đẻ của trùm ma túy Tàng Keangnam uất ức nói khi thấy tòa nhà của con trai bị phá dỡ.

"Cho tôi vào trong để bảo vệ ngôi nhà của con tôi. Tôi chết mặc kệ tôi, các con tôi còn sống. Tại sao các anh lại phá nhà của con tôi?", mẹ đẻ của trùm ma túy Tàng Keangnam uất ức nói khi thấy tòa nhà của con trai bị phá dỡ.



Theo Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, hôm nay (19/1), ngôi nhà 7 tầng do Tàng Keangnam xây dựng tiếp tục được phá dỡ.

Dù đã được vận động, giải thích nhưng trong quá trình phá dỡ ngôi nhà 7 tầng do trùm ma túy (tức Tráng A Tàng, 36 tuổi, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La) xây dựng, người thân của Tàng vẫn kéo đến để ngăn cản.

Theo nguồn tin trên Báo Gia đình & Xã hội cho hay, sáng 17/1, bà Giàng Thị Súa (trú tại bản Lũng Xã, xã Loóng Luông), là mẹ đẻ của Tráng A Tàng đã đến đòi vào trong bảo vệ ngôi nhà.

Trong một clip được ghi lại tại khu vực phá dỡ ngôi nhà, bà Súa nói: "Cho tôi vào trong để bảo vệ ngôi nhà của con tôi. Tôi chết mặc kệ tôi, các con tôi còn sống. Tại sao các anh lại phá nhà của con tôi?".

Lúc này, lực lượng chức năng đã khuyên ngăn, giải thích cho bà Súa là UBND tỉnh ra quyết định phá bỏ nhưng bà Súa không nghe mà nhất định đòi xông vào bảo vệ ngôi nhà. Một lúc sau, bà Súa chỉ xin vào xem một lần cuối rồi sẽ đi về nhà.

Mẹ trùm ma túy Tàng Keangnam đòi bảo vệ lâu đài con trai xây dựng - Ảnh 1.

Ngôi nhà 7 tầng của Tráng A Tàng khi chưa bị phá dỡ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Về việc này, trao đổi trên Báo Lao động, ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu khẳng định, ngôi nhà đã được Cục thi hành án tỉnh quyết định tịch thu để sung công quỹ Nhà nước.

Về sau, tỉnh ra quyết định phá dỡ chứ không bán đấu giá. Vì vậy, ngôi nhà được xem là "lâu đài ma túy" không còn thuộc quyền sử dụng của Tráng A Tàng.

Cũng theo ông Chính, dự kiến ngày 25/1, ngôi nhà do Tàng Keangnam xây dựng sẽ được phá dỡ xong.

"Sở dĩ tiến độ phá dỡ "lâu đài" của Tàng Keangnam bị chậm là do trước đó, ngày 17/1, 2 máy xúc đều bị hỏng. Đơn vị thi công phải sửa chữa máy móc nên sáng nay (19/1), việc phá dỡ mới tiếp tục được thực hiện", người đứng đầu huyện Mộc Châu thông tin.

Như tin đã đưa, ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu bắt đầu tổ chức phá bỏ ngôi nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng. Chi phí thực hiện là 400 triệu đồng.

Sau khi hoàn thiện việc tháo dỡ, huyện sẽ cho trồng cây xanh trên khu vực nền đất cũ của ngôi nhà.

Nói về lý do phá bỏ ngôi nhà, ông Phạm Đức Chính cho rằng, ngôi nhà được ví như một tượng đài ma túy, nếu để lại sử dụng, nhiều người sẽ nhìn vào biểu tượng đó mà "mơ ước" để tiếp tục dấn thân vào con đường buôn bán trái phép ma túy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news