Tin mới

Vụ phát hiện bộ xương người trong ngôi nhà hoang: Lời khai kinh hoàng của nghi phạm

Thứ ba, 11/09/2018, 20:41 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận do xảy ra mâu thuẫn từ việc đòi nợ nên hắn đã ra tay sát hại nạn nhân cách đây 2 tháng.

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận do xảy ra mâu thuẫn từ việc đòi nợ nên hắn đã ra tay sát hại nạn nhân cách đây 2 tháng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 11/9, đại tá Trương Bá Khánh - Trưởng Công an TP Vĩnh Yên, cho biết đơn vị phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt được nghi phạm giết người, bỏ xác trong nhà ở phố Chiền (phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên).  Nạn nhân trong vụ án được xác định là anh Nguyễn Văn H., (SN 1993, trú tại ngõ 8, phố Chiền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Được biết, danh tính nghi phạm được xác định là Lương Văn Dư, sinh năm 1998 ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Nghi phạm Lương Văn Dư trong vụ thi thể trơ xương trong căn phòng bỏ không ở Vĩnh Phúc. Ảnh báo Giao Thông

Cũng theo tin tức từ VOV, hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 12h ngày 9/9/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo với nội dung, khoảng 10h30 cùng ngày, người dân ở ngõ 8 (phố Chiền, phường Ngô Quyền, TPYĩnh Yên) phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền có một tử thi đã phân hủy, chưa rõ danh tính.

Sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh làm rõ.

Qua xác minh ban đầu, được biết chủ ngôi nhà nơi phát hiện xác nạn nhân là bà T.T.T (SN 1963). Bà T. có hai người con, trong đó có một con trai là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993). Anh H. thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ để mưu sinh.

Tuy nhiên, khoảng 2 tháng trở lại đây người dân không thấy anh H. về nhà. Bản thân bà T. (mẹ anh H.) thì đã vào TP Vũng Tàu sinh sống từ nhiều năm nay.

Thông tin trên báo Gia đình Việt Nam cũng cho hay, ngôi nhà được bà T. cho chị L.T.T. Hiền mượn một phần để kinh doanh, một phần dành làm buồng ngủ của anh H.. Thấy anh H. lâu không về nhà, chị Hiền đã nhờ thợ đến mở khóa buồng ngủ của anh H. để cất xe máy của anh H. thì phát hiện tử thi nêu trên.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân có thể chính là anh Nguyễn Văn H.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định đây có thể là vụ án giết người, nạn nhân có thể là anh H., nguyên nhân do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân hoặc do đối tượng giết người cướp tài sản do một chiếc xe máy Exciter của nạn nhân không được tìm thấy ở nơi ở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 12h ngày 10/9, lực lượng chức năng xác định được hung thủ là Lương Văn Dư (SN 1998, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đến 3h ngày 11/9, Cơ quan CSĐT bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang), báo Giao Thông đưa tin.

Hiện trường vụ án. Ảnh CAND

Tại cơ quan điều tra,đối tượng Dư khai nhận quen biết với anh Hòa trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ. Khoảng hơn 20h ngày 7/7, Dư và H.cùng nhau về nhà H. ở phố Chiền.

Tại đây, H. và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ H. nhưng H. không có tiền để trả. Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu H. làm H. bất tỉnh.

Sau đó, Dư trói tay chân của H. lại, lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223.91 của Hòa rồi bỏ trốn. Sau đó, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của H. đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

Theo đó, chiều ngày 11/9, Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.

Liên quan đến nghi phạm Lương Văn Dư, chiều 11/9, trao đổi với PV Thời Đại, lãnh đạo công an xã xã Ngọc Minh (nơi Dư sinh sống) cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ vụ việc. Vị lãnh đạo Công an xã cho biết thêm, Lương Văn Dư là con út trong gia đình có 3 anh em. 

"Thời gian này, Dư đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng về nhà với bố mẹ. Dư chưa lập gia đình. Dư ở quê cũng chịu khó làm ăn, không gây gổ đánh nhau với ai, chưa có tiền án tiền sự", vị lãnh đạo chia sẻ.

Liên quan đến vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thưởng nóng cho các lực lượng tham gia điều tra, truy bắt đối tượng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news