Tin mới

Vụ phi công và tiếp viên Việt Nam giấu 6kg vàng: Đang rà soát lại an ninh sân bay

Thứ năm, 16/04/2015, 22:46 (GMT+7)

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết đang tiến hành rà soát và kiểm tra khâu an ninh sân bay để xác minh sự việc  thành viên tổ bay VN426 của Vietnam Airlines vận chuyển 6kg vàng sang Busan, Hàn Quốc.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết đang tiến hành rà soát và kiểm tra khâu an ninh sân bay để xác minh sự việc  thành viên tổ bay VN426 của Vietnam Airlines vận chuyển 6kg vàng sang Busan, Hàn Quốc.

Theo thông tin trên Dân trí, hiện tại Vietnam Airlines vẫn chưa có báo cáo chính thức bằng văn bản lên Cục Hàng không về sự việc. Tuy nhiên, về nguyên tắc công tác điều tra kiểm soát vẫn được triển khai nhằm làm rõ những thông tin nghi vấn có liên quan.

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng khẳng định, tuy tổ bay được đi theo lối ưu tiên nhưng mọi công tác kiểm tra an ninh và soi chiếu vẫn diễn ra bình thường như đối với hành khách đi máy bay.

Báo chí Hàn Quốc dẫn lời khai của phi công và tiếp viên cho biết, xách mỗi kg vàng,

họ được trả công 250 USD

“Cảng Hàng không phụ trách khâu soi chiếu an ninh và hiện chúng tôi đang kiểm tra kỹ càng khâu này thông qua việc kiểm tra hình ảnh lưu trữ của camera. Chúng tôi đang tiến hành đọc hình ảnh lưu trữ và xác định thời điểm tổ bay được kiểm tra soi chiếu, sẽ phải xác định đôi giày giống với đôi giày đã giấu vàng trong đế mà cơ quan điều tra nước bạn công bố hình ảnh trên báo chí, từ đó lần theo các manh mối để xác định tại sao 6kg vàng lại có thể được vận chuyển chót lọt tới Busan” - đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay.

Trên thực tế, tổ bay thuộc diện được ưu tiên, các thành viên tổ bay được đi theo một lối riêng khi qua cửa an ninh nhằm đảm bảo thời gian khởi hành chuyến bay và điều hành công việc của tổ lái. Tuy nhiên, về nguyên tắc mọi hoạt động kiểm tra và soi chiếu an ninh vẫn phải được thực hiện.

Trong vụ việc này, 6kg vàng không phải số lượng nhỏ, nhưng lại lọt qua cửa kiểm tra an ninh cùng hệ thống soi chiếu được cho là vô cùng hiện đại ở ga đi quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Phải tới khi qua hệ thống dò kim loại tại sân bay quốc tế Gimhae - Busan, số vàng được giấu trong đế giày của 2 thành viên phi hành đoàn VN426 mới bị phát hiện.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news