Tin mới

Phó CA huyện bị "tố" làm thôn nữ mang bầu có thể từ chối xét nghiệm ADN

Thứ năm, 03/03/2016, 17:04 (GMT+7)

Liên quan vụ Phó CA huyện bị "tố" làm thôn nữ mang bầu, người bị "tố" hoàn toàn có thể từ chối làm xét nghiệm ADN để kiểm tra huyết thống với đứa con của thôn nữ trong trường hợp thôn nữ tự đưa ra yêu cầu.

Liên quan vụ Phó CA huyện bị "tố" làm thôn nữ mang bầu, luật sư Đỗ Văn Hiền cho biết, người bị "tố" hoàn toàn có thể từ chối làm xét nghiệm ADN để kiểm tra huyết thống với đứa con của thôn nữ trong trường hợp thôn nữ tự đưa ra yêu cầu.

Vừa qua, vụ việc một thôn nữ tên Hồ Thị D. (ở thôn Đa Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) tố cáo Phó Công an huyện này (tên Nguyễn D.H.) là tác giả của bào thai mình đang mang hơn 4 tháng đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Phản ứng về vụ việc, Phó trưởng Công an huyện cho biết, cáo buộc trên là hành động không chấp nhận được và có động cơ, mục đích không rõ ràng. Ông H. cũng khẳng định, quan hệ giữa ông và thôn nữ Hồ Thị D. trước đây khá tốt nhưng chỉ ở mức độ bạn bè, hoàn toàn không có chuyện quan hệ "ngoài luồng giữa hai người. Đồng thời cho biết, nếu bản thân chị này yêu cầu làm xét nghiệm ADN cùng với đứa trẻ thì ông cũng không bao giờ đồng ý vì như vậy là hạ uy tín, nhân phẩm của ông.

Thôn nữ tố Phó Công an huyện làm mình mang bầu rồi chối bỏ trách nhiệm. Ảnh: Vietnamnet

Về việc "từ chối làm xét nghiệm ADN" của ông H., Luật sư Đỗ Văn Hiền - Công ty Luật Đỗ Thành Nam (Hà Nội) cho biết, đấy là quyền quyết định của ông H. nếu chỉ mình phía chị D. đơn phương yêu cầu kiểm tra huyết thống. Trong trường hợp này, ông H. không có nghĩa vụ phải đáp ứng yêu cầu trên của chị D.. Do đó, sau khi sinh, chị D. có thể mang con đi làm xét nghiệm nếu muốn, còn về phía ông H., việc đồng ý làm xét nghiệm hay không lại là quyền của ông này.

"Chỉ trong trường hợp chị D. đưa ra được đầy đủ các bằng chứng về vụ việc, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thì lúc đó, nếu tổ chức yêu cầu, ông H. mới phải có nghĩa vụ tham gia tiến hành làm xét nghiệm ADN để xác định ông có phải là cha đứa trẻ con của chị D. hay không." - Luật sư Hiền cho biết.

Trước đó, thôn nữ Hồ Thị D. (28 tuổi) tố ông Phó Công an huyện Nguyễn D.H. khiến mình mang thai rồi chối bỏ trách nhiệm. 

Trước lời tố cáo trên, ông H. cho biết, ông và chị D. có quen biết nhau song không có chuyện quan hệ tình cảm. Trước đây, ông từng giúp đỡ khi anh trai chị D. gặp chuyện rắc rối. Như vậy, ông còn là ân nhân của gia đình chị này và mối quan hệ của hai bên từng rất tốt. Tuy nhiên, việc cô cáo buộc ông là tác giả của bào thai chị đang mang là chuyện không thể chấp nhận được. Phó trưởng Công an huyện cũng chia sẻ, sau khi sự việc bị dư luận biết tới, cuộc sống vợ chồng ông bỗng dưng bị xáo trộn, công việc cũng bị ảnh hưởng. 

Về phía chị D., sau khi nhận phản ứng từ phía ông H., chị cho biết sẽ chờ sinh con xong và đưa con đi xét nghiệm ADN, lúc đó sẽ rõ ai thực sự là cha của đứa trẻ. Tuy nhiên, ông H. khẳng định, nếu chị D. có yêu cầu xét nghiệm, ông cũng không đồng ý.

Thông tin về vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Cao Thanh Hải cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh bằng nhiều biện pháp để sớm có kết luận chính thức. Ngoài ra, trước những dư luận không tốt về ông H., Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định điều động ông H. đến công tác tại nơi khác.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news