Tin mới

Vụ Phó giám đốc sở bẻ hoa: Hội Liên hiệp Phụ nữ VN lên tiếng

Thứ năm, 09/03/2017, 19:00 (GMT+7)

Phản ứng trước 2 vụ việc "nữ Phó GĐ Sở ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt" và "nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa thăng tiến thần tốc", Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ VN rất phản đối những hành vi của một cá nhân làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh phụ nữ VN.

Phản ứng trước 2 vụ việc "nữ Phó GĐ Sở ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt" và "nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa thăng tiến thần tốc", Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ VN rất phản đối những hành vi của một cá nhân làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh phụ nữ VN.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà chủ trì họp báo. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, Tiền phong, tại buổi họp báo bế mạc đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc diễn ra sáng nay (9/3), 2 vụ việc "nữ Phó giám đốc Sở ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt" và "nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa thăng tiến thần tốc" mà dư luận hết sức quan tâm đã được đặt ra với lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Trước câu hỏi của của PV: "Trong thời gian qua có nhiều vụ việc liên quan đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như vụ bẻ hoa ở Đà Lạt, nữ trưởng phòng ở Sở xây dựng Thanh Hoá được bổ nhiệm thần tốc, chụp ảnh phản cảm, ăn mặc hở hang để nổi tiếng trên mạng xã hội. Hội có quan điểm như thế nào về việc này?".

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết nêu quan điểm: Đúng là trong thời gian vừa qua, qua theo dõi các kênh thông tin, chúng ta thấy rằng có một số bài báo, thông tin về một số hình ảnh rất phản cảm, một số cá nhân phụ nữ cũng để lại cho công chúng, người đọc những cảm giác chưa thực sự hài lòng lắm với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

“Chúng tôi rất phản đối bởi những hành vi của một cá nhân làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của chị em phụ nữ...", bà Tuyết nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Hội cho rằng: "Hình ảnh của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp Bình Thuận có thể nói là thiếu văn hóa, rất phản cảm”.

Bà tuyết dẫn ví dụ: “Ở nơi công cộng, nơi vườn hoa mà ngắt hoa là không được rồi. Chúng ta phải là tấm gương để giáo dục cho trẻ em”.

Bày tỏ quan điểm về vụ nữ Trưởng phòng ở Sở Xây dựng Thanh Hóa, bà Tuyết cho rằng, hiện mới chỉ là thông tin, bao giờ chuyện đó rõ ràng thì mới bàn tiếp. Nhưng tất nhiên mọi vi phạm đạo đức thì chúng tôi hoàn toàn phản đối.

"Chúng tôi rất phản đối những người phụ nữ vi phạm về các phẩm chất đạo đức. Tôi nghĩ rằng không chỉ cơ quan Hội đâu mà tất cả người phụ nữ Việt Nam chân chính, từ các em thanh niên rất trẻ đến các bác cao tuổi đều không đồng tình", Phó chủ tịch Hội nhấn mạnh.

Cũng trong sáng nay Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XII đã bế mạc. Tại họp báo, đại diện Hội cho biết, Hội nghị lần thứ nhất BCH T.Ư Hội LHPN Việt Nam khóa XII đã thống nhất số lượng ủy viên Đoàn chủ tịch là 33 ủy viên và đã bầu 31 ủy viên tại Hội nghị Ban chấp hành khóa XII lần thứ 1.

Ban chấp hành đã tín nhiệm bầu bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XI tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII. Ban chấp hành cũng đã bầu 4 Phó chủ tịch Hội là các đồng chí Bùi Thị Hòa, Trần Thị Hương, Hoàng Thị Ái Nhiên và Nguyễn Thị Tuyết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news