Tin mới

Vụ phong tỏa, triển khai bắn tỉa: Đã bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ

Thứ ba, 02/10/2018, 08:35 (GMT+7)

Sau 14 giờ đồng hồ mang lựu đạn cố thủ trong nhà cùng đồng bọn, đối tượng Lê Ngọc Sơn đã bị công an vây bắt.

Sau 14 giờ đồng hồ mang lựu đạn cố thủ trong nhà cùng đồng bọn, đối tượng Lê Ngọc Sơn đã bị công an vây bắt.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Tiền Phong, vào khoảng 23h38 (ngày 1/10), lực lượng cảnh sát Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc; tạm trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An) sau 14 giờ đồng hồ mang lựu đạn cố thủ trong căn nhà số 128, đường Hồng Bàng.

Đối tượng Sơn sau đó được lực lượng chức năng dẫn giải trên 1 chiếc xe chuyên dụng về trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

[NÓNG] Đã bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà tại Nghệ An - Ảnh 1.

Chiếc xe chuyên dụng được cho là dẫn giải đối tượng Sơn về cơ quan điều tra. Ảnh Trí thức trẻ

Rạng sáng ngày 2/10, Cảnh sát vẫn tiếp tục khám xét ngôi nhà mà đối tượng trú ngụ. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 3 quả lựu đạn (1 quả lựu đạn thật và 2 quả lựu đạn giả). Ngoài ra, hai người bạn của Sơn được Sơn gọi đến giúp, khi thấy cảnh sát đến thì cùng vào nhà cố thủ. Khoảng 16 giờ cùng ngày, hai đối tượng ra đầu thú còn Sơn ở lại cố thủ đến 23h38.

Trước đó, từ gần trưa 1/10, lực lượng chức năng vây bắt đối tượng Lê Ngọc Sơn để làm rõ về tội Huỷ hoại tài sản. Tuy nhiên, Sơn được cho là đã chống đối công an và ném 1 quả lựu đạn về phía lực lượng chức năng, nhưng may mắn quả lựu đạn không phát nổ.

Căn nhà đối tượng Sơn ôm lựu đạn cố thủ suốt 13 giờ. Ảnh NLĐ

Ngay sau khi sự việc xảy ra hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, Công an TP Vinh, CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An sau đó đã phối hợp để tổ chức vây bắt Sơn. Sau nhiều giờ dùng loa thuyết phục không được, cơ quan chức năng đã đưa bố, cùng nhiều người thân đến hiện trường để thuyết phục nhưng Sơn vẫn ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Một số chiến sĩ bắn tỉa được điều động từ xa hướng về phía căn nhà nơi Sơn đang cố thủ để sẵn sàng phục vụ công tác vây bắt đối tượng này. 

Nghe tin sự việc, cả nghìn người dân tập trung xung quanh hiện trường vụ việc để theo dõi. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng chặn mọi ngã đường vào ngôi nhà nơi Sơn đang cố thủ. Người dân cũng buộc phải đứng ngoài cách xa khoảng 100m nơi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Sau gần 13 giờ thuyết phục, vây bắt, cơ quan chức năng đã bắt thành công đối tượng Sơn.

Được biết, Sơn là đối tượng nguy hiểm, có liên quan đến hành vi buôn bán ma túy, vào thời điểm ôm lựu đạn cố thủ trong nhà mình đối tượng này có biểu hiện phê ma túy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news