Tin mới

Vụ phóng viên VTC News bị hành hung: Công an Đà Nẵng tiếp tục xác minh nhiều thông tin

Thứ tư, 17/10/2018, 16:15 (GMT+7)

Đại diện bãi rác Khánh Sơn gửi lời xin lỗi và được phóng viên Thanh Ba chấp nhận nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Đại diện bãi rác Khánh Sơn gửi lời xin lỗi và được phóng viên Thanh Ba chấp nhận nhưng cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News bị hành hung, cản trở tác nghiệp tại Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn - Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Trung tá Dũng cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 15/10 đã được phóng viên Thanh Ba tường trình đầy đủ tại buổi làm việc vào tối cùng ngày.

"Khi biết tin anh Ba đang gặp vấn đề ở bãi rác Khánh Sơn, tôi đã trực tiếp gọi cho lãnh đạo đơn vị này và trao đổi qua điện thoại với phóng viên. Qua điện thoại, anh Ba nói mọi chuyện vẫn ổn.

Hai cấp dưới của tôi cũng đã đến nơi làm việc rồi sau đó mời những người có liên quan về trụ sở lập biên bản sự việc", Trung tá Dũng nói.

Theo Trung tá Dũng, ông Nguyễn Đăng Huy, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải - Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng, cùng nhân viên bảo vệ Nguyễn Đức Dương thừa nhận hành vi cản trở tác nghiệp và xin lỗi 2 phóng viên.

"Hai người có trách nhiệm ở bãi rác đã xin lỗi anh Ba. Phóng viên Thanh Ba cũng đã nhận lời xin lỗi.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục xác minh thêm những thông tin khác như dọa giết, chôn xác hay giật máy ảnh tác nghiệp của phóng viên hay có thêm những người khác tham gia vụ việc hay không", Trung tá Dũng khẳng định.

Người dân Khánh Sơn bao vây bãi rác

Ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng, cho biết đã yêu cầu những người có liên quan viết tường trình, kiểm điểm và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

"Công ty đã làm việc nội bộ, đề nghị anh em viết tường trình, trích xuất chứng cứ camera… Khi có đầy đủ thông tin sẽ cung cấp chính xác", ông Vũ nói.

Trước đó, phóng viên Thanh Ba của báo điện tử VTC News đến tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn theo phân công từ tòa soạn. Anh Ba sau khi tác nghiệp đã gặp cản trở của những người bảo vệ tại bãi rác.

Theo tường trình của phóng viên Thanh Ba, anh bị các bảo vệ khống chế, khóa tay, giật phương tiện tác nghiệp, dọa giết và chôn sống.

Ông Ngô Văn Hải, Tổng biên tập báo điện tử VTC News, ngày 16/10 đã có công văn đề nghị Công an Đà Nằng điều tra làm rõ vụ việc và cho rằng đây là hành vi cản trở nghiêm trọng việc tác nghiệp theo luật Báo chí. Ông Hải cũng khẳng định sự việc đã đe dọa đến sức khỏe, tinh thần của phóng viên Thanh Ba.

Được biết, bãi rác Khánh Sơn là điểm đen ô nhiễm tại Đà Nẵng. Người dân hàng chục lần chặn xe ra vào bãi rác, kêu cứu lãnh đạo TP Đà Nẵng vì tình trạng ô nhiễm tại đây nhưng hơn 28 năm qua vẫn chưa được xử lý triệt để.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news