Tin mới

Vụ quà khuyến mại mất tiền của Viettel: Người dùng mạng bức xúc

Thứ ba, 23/06/2015, 18:10 (GMT+7)

Tự động mở dịch vụ, tung ra những chương trình khuyến mại bất ngờ trừ tiền khách hàng phải chăng đang là chiêu trò của nhà mạng "bẫy" khách hàng?

Tự động mở dịch vụ, tung ra những chương trình khuyến mại bất ngờ trừ tiền khách hàng phải chăng đang là chiêu trò của nhà mạng "bẫy" khách hàng?

Liên quan đến vụ việc Viettel "ép" khách hàng... từ chối quà khuyến mại hoặc mất tiền?, quá bức xúc với thông tin lập lờ của Viettel, anh N. chấp nhận mất 200 đồng/phút để gọi điện lên tổng đài 198 CSKHViettel (Chăm sóc khách hàng Viettel) để tìm hiểu thực hư chương trình khuyến mại.

Nhân viên tổng đài số 1416 thừa nhận: "Dựa vào mức sử dụng trong tháng 5 của khách hàng và những số thuê bao nào trong tháng 6 hưởng chương trình khuyến mại thì chúng em sẽ gửi tin nhắn thông báo về. Thực ra là dịch vụ này sẽ chủ động kích hoạt cho khách hàng".

Ảnh chụp màn hình (Nhân vật cung cấp)

Khi bị anh N. "truy" về việc ép khách hàng mất tiền, nhân viên tổng đài này vẫn yêu cầu "Nếu anh không muốn nhận thì anh từ chối giúp em". Nói tóm lại, khách hàng vẫn phải nhắn tin từ chối dịch vụ.

dòng chữ trong tin nhắn khuyến mại "Nếu quý khách không có nhu cầu sử dụng vui lòng từ chối (soạn tin TC GUI 109 trước 19h ngày 23/6)", anh N. thắc mắc rằng có rất nhiều người chủ quan và không đọc kỹ tin nhắn thì sẽ không soạn tin từ chối đúng hạn được, nhân viên tổng đài lý giải loanh quanh: "Trường hợp này thì em cho là không ai lại không đọc tin nhắn cả... Có hướng dẫn sử dụng cho khách hàng nếu như không có nhu cầu sử dụng. Đây là gói rất là ưu đãi... Bình thường 10.000 đồng chỉ được 50 MB (gói MI10 - PV)... với nhu cầu sử dụng của mình thì gói MI10 không thể bằng gói này được (gói 20.000 đồng được 1G - PV)".

Anh N. cho biết thêm, sau cuộc điện thoại phản ánh, anh nhận được tin nhắn từ CSKHVIETTEL với nội dung: "Viettel cảm ơn ý kiến đóng góp của Quý khách về dịch vụ. Viettel xin ghi nhận để nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ Khách hàng. Trân trọng.".

Ảnh chụp màn hình (Nhân vật cung cấp)

Và CSKHViettel cũng không đả động thêm đến việc anh N. có phải nhắn tin từ chối dịch vụ nữa hay không. Tuy nhiên, anh N. cho biết, anh kiên quyết không nhắn tin từ chối món quà khuyến mại theo kiểu ép khách hàng này của Viettel.

"Cứ để xem Viettel có dám trừ tài khoản của tôi hay không?", anh N. bức xúc nói.

Cũng theo anh N., đây không phải lần đầu tiên anh nhận được quà khuyến mại "độc và lạ" kiểu này của nhà mạng. Trong quá khứ, Viettel từng tự động kích hoạt một số dịch vụ dưới dạng khuyến mại sử dụng có thời hạn cho khách hàng mà không cần biết khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không.

"Hết thời hạn khuyến mại, Viettel quên luôn chuyện 'tắt' dịch vụ cho khách hàng và tính tiền dịch vụ như thể tôi đã chủ động đăng ký dịch vụ này của Viettel", anh N. cho biết.

Đây cũng là câu chuyện nóng bỏng được từng được nhiều khách hàng chia sẻ trên một số diễn đàn xã hội.

Theo Health Plus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bức xúc