Tin mới

Vụ quán bar Luxury cháy: Nạn nhân bị bỏng hô hấp tương tự vụ máy bay Mi-171 rơi

Thứ tư, 24/09/2014, 11:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại quán bar Luxury Hà Nội, 10 nạn nhân đã nhập viện do bỏng hô hấp trong đó có một bệnh nhân nam 23 tuổi bị bỏng nặng do hít phải quá nhiều khí độc. Theo bác sĩ Nguyễn Thống, người trực tiếp điều trị cho các nạn nhân cho biết, các trưởng hợp bị bỏng này thương tự như bỏng của 3 chiến sỹ trong vụ máy bay Mi-171 rơi ở Hòa Lạc trước đó.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại quán bar Luxury Hà Nội, 10 nạn nhân đã nhập viện do bỏng hô hấp trong đó có một bệnh nhân nam 23 tuổi bị bỏng nặng do hít phải quá nhiều khí độc. Theo bác sĩ Nguyễn Thống, người trực tiếp điều trị cho các nạn nhân cho biết, các trường hợp bị bỏng này thương tự như bỏng của 3 chiến sỹ trong vụ máy bay Mi-171 rơi ở Hòa Lạc trước đó.

Cụ thể, trao đổi trên Zing, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ hỏa hoạn tại quán bar Luxury Hà Nội, tối 23/9, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân.

Theo bác sĩ Thống, các nạn nhân đều bị bỏng hô hấp do ngửi phải khí độc, các vết bỏng ở mặt, tay hay lưng không nhiều và không gây nguy hiểm. Hiện sức khỏe các nạn nhân đã tạm ổn.

Tuy nhiên vì bỏng hô hấp rất đáng lo ngại, điều trị rất phức tạp, khi các nạn nhân hít phải khí độc quá nhiều. "Các trưởng hợp bỏng này tương tự như của 3 chiến sỹ trong vụ máy bay rơi Mi-171 nên phải theo dõi kỹ"- bác sỹ Thống cho hay.

Vụ quán bar Luxury cháy: Nạn nhân bị bỏng hô hấp tương tự vụ máy bay Mi-171 rơi

Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực.

Liên quan đến vụ cháy tại quán bar Luxury, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội cho hay "Hiện tại, hiện trường vụ cháy quán bar Luxury vẫn còn đang rất nóng. Nhiệt độ cao, khiến cơ quan chức năng chưa thể thực hiện khám nghiệm hiện trường".

Cũng theo Thiếu tướng Nghi, vụ hỏa hoạn tại quán bar Luxury không gây thiệt hại về người, một số người bị thương phải nhập viện do sức nóng của lửa.

Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, Thiếu tướng Nghi cho biết, nhiều khả năng nguyên nhân gây cháy là do chập điện từ tầng 2 của quán bar sau đó cháy lan xuống tầng 1.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 23h50 đêm qua (23/9), quá bar Luxury bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa sau đó không ngừng bốc cao, nuốt toàn bộ quán bar với sức nóng khủng khiếp bao trùm cả một vùng. Nhiều người hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài.

Nhận được tin báo, ít nhất 20 lượt xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tây Hồ, Hoàng Mai, Tứ Liên... cùng cả trăm chiến sĩ lần lượt đến hiện trường tích cực phun nước từ nhiều phía vào ngọn lửa hừng hực đang bao phủ diện tích cả trăm mét vuông.

Sau 2h ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, quán bar Luxury bị thiêu rụi chỉ còn trơ khung.

Theo H/Nguyên (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news