Tin mới

Vụ quan tài chờ 3 ngày để giám định: Tử thi thiếu quả tim

Thứ hai, 12/01/2015, 09:35 (GMT+7)

Bên bản cuộc giám định lần 2 đã thông qua tại hiện trường cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy, trương căng, nhiều bộ phận trong cơ thể nạn nhân đã hoại tử... đặc biệt tử thi không có quả tim.

Bên bản cuộc giám định lần 2 đã thông qua tại hiện trường cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy, trương căng, nhiều bộ phận trong cơ thể nạn nhân đã hoại tử... đặc biệt tử thi không có quả tim.

Tối ngày 10/1, với sự chứng kiến của thân nhân gia đình và ngành chức năng địa phương, đoàn cán bộ Viện Pháp y Quốc gia gồm 7 người do bác sĩ pháp y Ngô Hường Dũng- Phó viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia làm trưởng đoàn đã đến hiện trường, tổ chức khai quật quan tài giám định tử thi lần 2 anh Trần Thế Hiển (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo tin tức trên báo VOV, sau hơn 2 giờ làm việc rất nhiệt tình, trách nhiệm, việc giám định tử thi đã hoàn tất. Theo biên bản cuộc giám định lần 2 này, thông qua tại hiện trường, cho thấy tử thi trong giai đoạn phân hủy, trương căng, khối cơ cạnh cổ và sau cổ có màu trắng xám thuần nhất, nhiều bộ phận trong cơ thể nạn nhân đã thối, hoại tử... đặc biệt tử thi không có quả tim.

Vụ quan tài chờ 3 ngày để giám định: Tử thi thiếu quả tim (ảnh PLO)

Bác sĩ Ngô Hường Dũng, Phó Viện trưởng Viện Pháp y Quốc Gia cho biết: đoàn đã lấy một số mẫu của tử thi để xét nghiệm và sẽ công bố kết quả giám định trong thời gian tới.

Cũng theo nguồn tin này, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết  “Bác sĩ Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang - người trực tiếp chỉ huy việc giám định tử thi lần 1 của nạn nhân này báo cáo là đã lấy một nửa quả tim để gửi về trên xét nghiệm, một nửa còn lại đang "lưu" tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang”.

 

Video tham khảo :Chú chó pit bull tấn công chú ngựa ven đường:

 

Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân cho biết: trước đó ngành chức năng quả quyết quả tim còn nằm trong thi thể nạn nhân yêu cầu gia đình an táng tử thi.

Gia đình không chấp nhận việc cơ quan chức năng lấy toàn bộ quả tim của nạn nhân khi chưa được sự đồng ý của gia đình.

Đến khoảng 0h ngày 11/1, sau khi thống nhất nội dung trong biên bản giám định tử thi, gia đình nạn nhân đã chấp nhận tổ chức an táng thi thể.

Như tin tức đã đưa, tối ngày 6/1, nạn nhân Trần Thế Hiển tử vong sau vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng tỉnh đã tổ chức giám định tử thi nhưng phía gia đình người tử nạn cho là chưa khách quan; kết quả sẽ không chính xác nên đề nghị cơ quan pháp y cấp Trung ương vào cuộc.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Clip: Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao mai điểm hẹn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news