Tin mới

Vụ quấy rối tình dục trên xe buýt: Hà Nội yêu cầu công an điều tra

Thứ ba, 16/12/2014, 11:06 (GMT+7)

Liên quan đến hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ trên xe buýt, bến xe...UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT cùng Công an Thành phố tăng cường tuần tra, điều tra xác minh vụ việc.

Liên quan đến hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ trên xe buýt, bến xe...UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT cùng Công an Thành phố tăng cường tuần tra, điều tra xác minh vụ việc.

 

Ông Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, vừa yêu cầu Sở GTVT cùng Công an thành phố, Tổng công ty vận tải Hà Nội khẩn trương điều tra các điểm quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Cụ thể, Hà Nội sẽ điều tra, khảo sát để xác minh rõ các điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rồi tình dục đối với phụ nữ theo đề nghị của Ủy ban An Toàn Giao thông Quốc gia.

Trước đó, kết quả khảo sát của Tổ chức ActionAid Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới, gia đình và Môi trường tại Hà Nội và TP HCM, có 57% phụ nữ (từ 16 tuổi trở lên) cho rằng đường phố được coi là nơi có nguy cơ xảy ra các vụ quấy rối tình dục cao nhất, 31% nữ sinh đã từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt. Phụ nữ còn có nguy cơ bị quấy rối tình dục ở bến xe, công viên, nhà chờ xe buýt.

Xem thêm Video biện pháp phòng chống quấy rối tình dục :

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM về việc rà soát các điểm quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Vụ quấy rối tình dục trên xe buýt: Hà Nội yêu cầu công an điều tra (Ảnh minh họa)

Uỷ ban ATGT quốc gia đã đề nghị UBND TP Hà Nội và TP HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, khảo sát để xác định rõ các điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ. Đồng thời triển khai các biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa nguy cơ của hiện tượng này như tăng cường chiếu sáng công cộng, niêm yết số điện thoại công an xã, phường sở tại cũng như các thông điệp hướng dẫn cách ứng phó khi bị quấy rối tình dục.

Uỷ ban ATGT quốc gia cũng đề nghị hai TP này tăng cường tập huấn kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ và các em gái, tuyên truyền chị em phụ nữ mạnh dạn tố cáo với cơ quan chức năng khi bị quấy rối tình dục và các hành vi xâm hại khác.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news