Tin mới

Vụ rau bẩn tuồn vào trường học: "sẽ đề nghị khung hình phạt cao nhất"

Thứ hai, 18/01/2016, 16:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng trăm kg rau không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết sẽ đề nghị xử khung phạt cao nhất.

Liên quan đến vụ hàng trăm kg rau không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết sẽ đề nghị xử khung phạt cao nhất.

Chiều nay (18/1) trong buổi đối thoại trực tuyến về vấn đề "An toàn thực phẩm cuối năm - Bao giờ hết nóng?", trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ hàng trăm kg rau không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cho biết: "Lượng rau bẩn cung cấp vào trường học đã tạo ra dư luận bức xúc nên cần phải xử lý nghiêm. Đây là hình thức treo đầu dê bán thịt chó, lợi dụng được cấp phép để vi phạm pháp luật nên sẽ đề nghị khung hình phạt cao nhất".

Trước câu hỏi của phóng viên là cần xem lại khâu kiểm tra khi sự việc trên trong một thời gian dài mới được phát hiện, ông Phong cho rằng không vì hạt sạn mà đánh giá bức tranh rau quả tại Hà Nội. Tất nhiên, đứng trên quyền lợi của người tiêu dùng thì phải đạt tiêu chuẩn 100% về chất lượng, tuy nhiên không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả những nước phát triển vẫn còn có tỷ lệ nhất định không an toàn.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ báo cáo sự việc.

Theo ông Thống, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học luôn được ngành giáo dục thành phố quan tâm, với nhiều văn bản chỉ đạo đã được gửi tới các cơ sở giáo dục đào tạo.

"Mọi chỉ đạo từ trung ương, thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội đều chỉ đạo các phòng giáo dục và các phòng tiếp tục quán triệt xuống các trường học. Ngoài ra, ngành giáo dục Hà Nội còn yêu cầu ban cha mẹ học sinh tham gia ban chăm sóc sức khỏe học sinh của nhà trường, định kỳ sẽ đi kiểm tra đột xuất", ông Thống cho biết và khẳng định 100% trường học trong địa bàn ký hợp đồng với các đơn vị có tư cách pháp nhân.

Theo đó, ông Thống cho rằng, trong những vụ việc này, thầy, trò là nạn nhân. Xã hội phải lên án mạnh mẽ, cơ quan chức năng phải vào cuộc xử nghiêm những công ty cung cấp thực phẩm làm ăn gian dối.

Về phía ngành giáo dục thành phố, ông Thống cho biết, trước mắt yêu cầu các trường trong địa bàn đình chỉ ngay hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm Trung Thành. Bên cạnh đó, sẽ quản triệt các cơ sở giáo dục siết chặt vấn đề này.

Lê Vy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rau bẩn Phòng GD-ĐT