Tin mới

Vụ rơi máy bay chở khách ở Iran: "30 thi thể nằm la liệt trên tuyết"

Thứ tư, 21/02/2018, 20:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ rơi máy bay của hãng Aseman Airliner hôm 18/2, hiện các nhân viên cứu hộ Iran đã tìm thấy thi thể 30 nạn nhân đang bị chôn vùi dưới tuyết.

Liên quan đến vụ rơi máy bay của hãng Aseman Airliner hôm 18/2, hiện các nhân viên cứu hộ Iran đã tìm thấy thi thể 30 nạn nhân đang bị chôn vùi dưới tuyết.

Theo hãng tin Tasmin, đội cứu hộ đã phát hiện 30 thi thể người nằm la liệt trên núi Dena. Thi thể những hành khách và thành viên phi hành đoàn còn lại có thể đã bị tuyết che phủ”, một lãnh đạo của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran cho biết hôm qua, 20/2.

Theo PressTV,, các nhân chứng của vụ việc cho biết máy bay có thể đã bị chôn vùi trong băng tuyết lạnh giá trên đỉnh núi. Thêm vào đó, hoạt động tìm kiếm cứu hộ ở độ cao 4.500 m thực sự là thách thức khi khí hậu quá lạnh lẽo và khắc nghiệt, cộng với lớp tuyết dày tới 2 m. Ngoài ra, tuyết dự báo sẽ còn rơi dày thêm trong vài ngày tới.

Mảnh vỡ máy bay nằm la liệt trên sườn núi. Ảnh: AFP

Hiện tại, khoảng 7 trực thăng và gần 100 nhân viên cứu hộ cùng với những người leo núi vẫn đang tích cực tìm kiếm ở khu vực lân cận.

Trước đó, hôm 19/2, một nguồn tin từ Bộ Giao thông Iran cho biết một số mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy gần Dangazloo ở tỉnh Isfahan, cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam.

Máy bay ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines gặp nạn ngày 18/2 khi đang bay qua vùng núi Dena, thuộc dãy Zagros, gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, Tây Nam Iran.

Vào thời điểm trên, máy bay đang trên đường từ Tehran tới thành phố miền Nam Yasuj.

Toàn bộ 65 người có mặt trên máy bay, trong đó cả hành khách và phi hành đoàn, được cho là đã thiệt mạng.

Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của tỉnh Isfahan nói rằng máy bay trực thăng không thể hạ cánh tại khu vực rơi máy bay để di chuyển các thi thể do điều kiện thời tiết bất lợi và địa hình hiểm trở, do đó phi công đã phải bay thấp hơn, dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Thân máy bay đã vỡ vụn thành nhiều mảnh và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một mảnh vỡ có tên hãng Aseman Airliner. Một quan chức của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran (IRCS) cho biết 80 nhóm tìm kiếm đã tham gia vào công tác cứu hộ, cứu nạn sau vụ rơi máy bay.

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn đã có tuổi đời 24 năm. Còn rặng núi Zagos có độ cao tới 4.000 mét so với mặt nước biển.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news