Tin mới

Vụ rơi máy bay MH370: Gia Lai sẽ xử lý người đưa tin đồn thất thiệt

Thứ sáu, 14/09/2018, 13:58 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin phát hiện máy bay MH370,  tỉnh uỷ Gia Lai đang xúc tiến việc xem xét, xử lý trách nhiệm những người liên quan đưa thông tin sai.

Liên quan đến thông tin phát hiện máy bay MH370,  tỉnh uỷ Gia Lai đang xúc tiến việc xem xét, xử lý trách nhiệm những người liên quan đưa thông tin sai.

Theo tin tức mới nhất từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 14/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, kết quả xác minh "thông tin người cung cấp và báo Gia Lai - cơ quan đã đăng tải thông tin về một công dân tuyên bố phát hiện địa điểm máy bay MH 370 rơi là không có cơ sở".

"Cơ quan thông tấn đã nhận thiếu sót", một lãnh đạo Tỉnh ủy Gia Lai nói. Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã cho hay sẽ xem xét, cân nhắc việc xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trước đó, nhận được Công văn hỏa tốc 2569/VP-KGVX của UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu xác tín thông tin, Công an tỉnh Gia Lai qua làm việc với tòa soạn báo Gia Lai, người cung cấp thông tin và một số cá nhân, tổ chức khác có liên quan, nhận định rằng thông tin viết lên không có cơ sở, căn cứ khoa học.

"Thông tin này nhạy cảm, gây chú ý cho cả nước chứ không riêng gì mỗi tỉnh Gia Lai", đại diện Công an tỉnh Gia Lai nói.

Báo Gia Lai Online đăng tải thông tin một công dân phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi. 

Như Vietnamnet đã đưa tin, sáng 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải tin “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370”.

Bài báo viết, ngày 6/9, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Được biết người cung cấp thông tin này là một kỹ sư địa chất của một tập đoàn lớn tại địa phương. Khi đi làm thuê tại Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống vì một số lý do.

Mới đây, công dân này thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, người này nhận thấy clip của họ giống clip mà anh đăng trước đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Tờ báo dẫn lời người cấp tin, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ; rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh.

Theo tờ báo đăng tải, người cấp tin khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 rơi. Người này sẵn sàng năng thuê thợ lặn tìm kiếm và tự chịu chi phí nếu được cho phép.

Ngay khi báo Gia Lai Online đăng tin, cơ quan chắc năng của tỉnh làm việc với lãnh đạo tờ báo và người cung cấp thông tin, xác định đây chỉ là hoang tin.

Chiều cùng ngày, báo đã gỡ bản tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news