Tin mới

Vụ sập cầu Tân Nghĩa: Cần cẩu gẫy đôi khi vớt xe tải

Thứ bảy, 01/06/2019, 16:26 (GMT+7)

Trong khi đang tiến hành trục vớt chiếc xe tải rơi xuống sông trong vụ sập cầu Tân Nghĩa thì cần cẩu bất ngờ bị gãy đôi, đổ sập khiến nhiều người hốt hoảng.

Theo tin tức từ Infonet, chiều 1/6, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang tiến hành xử Lý Hiện trường vụ sập cầu BOT Tân Nghĩa, bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp (đoạn thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh). Việc khắc phục sự cố kéo dài hơn dự kiến khi cần cẩu có nhiệm vụ trục vớt bị gãy đôi, lúc đang trục vớt xe tải từ dưới kênh lên bờ.

Chiếc xe tải quá nặng đã khiến cần cẩu gãy rồi đổ sập. Ảnh: Tổ Quốc

Tờ Người lao động thông tin, các đơn vị phải dùng đến cầu cẩu loại lớn để có thể nâng được chiếc xe tải lên. Khi xe tải được nâng dần lên khỏi mặt nước chỉ còn cách bờ kênh khoảng 4-5 m thì bất ngờ cần cẩu bị gãy đôi do không chịu nổi trọng lượng xe tải. Thời điểm đó có một số người dân đứng bên dưới xem nhưng rất may không ai bị thương.

Đại diện chính quyền huyện Đồng Tháp xác nhận trên tờ Tổ Quốc có xảy ra sự cố trên, cần cẩu gãy đổ sập khiến xe tải tiếp tục rơi xuống sông, không gây thương vong về người.

Trước đó, khoảng 14h ngày 31/5 cầu Tân Nghĩa thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp bất ngờ đổ sập.

Thời điểm trên một chiếc xe tải chở tải hạng nặng chở nhiều lúa gạo và một xe ba gác đang lưu thông hướng từ xã Tân Nghĩa đi khu du lịch Gáo Giồng. Khi đến đoạn nhịp giữa cầu Tân Nghĩa thì bất ngờ cầu bị dập làm cả hai phương tiện trên bị rơi xuống sông. Vụ việc không gây thương vong về người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầu Tân Nghĩa