Tin mới

Vụ sập giàn giáo 3 công nhân tử vong: Công nhân hoảng sợ, không dám đi làm

Thứ tư, 17/01/2018, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến việc sập giàn ráo khiến 6 người thương vong ở Hà Nội, nhiều công nhân hoảng sợ sau khi sự cố xảy ra và không dám đi làm.

Liên quan đến việc sập giàn ráo khiến 6 người thương vong ở Hà Nội, nhiều công nhân hoảng sợ sau khi sự cố xảy ra và không dám đi làm.

Nhiều giờ sau vụ sập giàn giáo ở công trình xây dựng bãi đỗ ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 3 người tử vong và 3 người khác bị thương, toàn bộ khu vực được căng kín bạt. Bên trong hiện trường xảy ra vụ sập, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Trao đổi với PV báo Công an TP.HCM, anh Lường Văn Tú (SN 1980, quê Mộc Châu, Sơn La), làm tại công trình trên cho biết, bản thân vô cùng bàng hoàng sau khi nghe tin sập giàn giáo. Thời điểm xảy ra sự việc không phải ca làm của anh Tú nhưng công trình đang tiến hành đổ bê tông.

Anh Lường Văn Tú, một công nhân đang làm việc tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết sự việc. Ảnh TTXVN

Theo anh Tú, anh trọ ở ngoài cách công trường vài chục mét. Khi thức dậy nhận được tin báo sập công trường chết nhiều người khiến anh vô cùng hoảng hốt.Bản thân anh từ quê xuống làm được gần 20 ngày nhưng kể từ lúc nghe tin vô cùng sợ hãi. Toàn bộ công nhân sáng nay được công ty cho nghỉ để khám nghiệm hiện trường. 

Cũng chia sẻ với PV Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Hùng (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Khoảng 3h30 sáng nay, đi ngang qua cổng công trình này nhìn thấy công nhân bên trong đang nháo nhác, hét lớn, chạy vào thì phát hiện vụ việc công trình bị sụp đổ giàn giáo.

“Lúc đó nhiều công nhân đang hoảng loạn, đào bới đống bê tông tươi vừa đổ vỡ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Lúc đó cũng có rất nhiều công an, y tế, lực lượng PCCC. Tôi không biết có bao nhiêu người bị thương, nhưng tôi tận mắt nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra đặt cạnh nhau. Một vài công nhân nói với tôi rằng, trong 3 người chết có 2 người là quê ở Yên Bái”, anh Hùng chia sẻ

Đứng ngoài khu vực hiện trường quan sát, trao đổi với PV TTXVN, anh Ngọc (sinh năm 1998, quê Sơn La) cho biết, bản thân vô cùng sợ hãi sau khi nghe tin sập giàn giáo. Anh Ngọc cho biết, trong số 3 nạn nhân tử vong, anh quen một người tên Mạnh, sinh năm 1990, quê ở Yên Bái.

"Sáng nghe tin anh ấy cùng hai người nữa tử vong tôi vô cùng bàng hoàng, hằng ngày thi thoảng anh em đi làm vẫn trò chuyện với nhau. Công nhân ở đây mỗi người một quê, anh ấy có gia đình vợ con rồi thế mà tai hoạ ập đến. Nghe tin tôi bủn rủn chân tay không dám đi làm nữa", anh Ngọc nói. 

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 Hà Nội cho biết, vụ sập giàn giáo xảy ra lúc 2h30 rạng sáng 17/1, khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương. 

Hiện trường vụ sập. Ảnh Trí thức trẻ

Hiện tại đại diện thành phố Hà Nội và quận Nam Từ Liêm đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả đồng thời tiến hành các biện pháp cần thiết khác.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM trưa ngày 17/1, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt cho hay UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức cuộc họp nhanh để xử lý sự việc. Cuộc họp có sự tham gia của chủ đầu tư công trình và nhà thầu – đơn vị quản lý, sử dụng lao động.

Theo ông Hoạt, hiện tại, ba người tử nạn đã đưa vào nhà tang lễ của bệnh viện 198, chuẩn bị đưa về gia đình ở quê để làm lễ an táng. Một trường hợp bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện 103. Ngoài ra còn hai trường hợp bị xây xát nhẹ.

Về hỗ trợ ban đầu, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiến hành hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị tử nạn năm triệu đồng, UBND phường Đại Mỗ cũng trích ngân quỹ hỗ trợ năm triệu đồng/một trường hợp bị tử nạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news