Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu: Chồng gào khóc xót xa người vợ trẻ

Chủ nhật, 12/06/2016, 09:07 (GMT+7)

Nạn nhân của vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu là những công nhân nghèo, xa quê mưu sinh, trong đó, hai nạn nhân tử vong là những người vợ, người mẹ. Chứng kiến hiện trường vợ tử nạn, người chồng khắc khổ nức nở "giờ vợ tôi mất rồi, tôi biết phải làm sao".

Nạn nhân của vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu là những công nhân nghèo, xa quê mưu sinh, trong đó, hai nạn nhân tử vong là những người vợ, người mẹ. Chứng kiến hiện trường vợ tử nạn, người chồng khắc khổ nức nở "giờ vợ tôi mất rồi, tôi biết phải làm sao".

Ông Phan Văn Hiệp, 46 tuổi, quê Cà Mau khiến nhiều người xót xa khi mặt lấm lem, nước mắt lưng tròng thẫn thờ có mặt tại hiện trường vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu hôm qua 11/6. Ông là chồng của nạn nhân Dương Thanh Tuyền, 43 tuổi, quê xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau một trong hai công nhân nữ thiệt mạng tại tòa nhà 5 tầng Kim Minh (Kim Minh House, tại ngã tư Ba Cu - Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ông Hiệp chồng nạn nhân Tuyền đang được người thân an ủi qua điện thoại

Ông Hiệp nhớ lại: "Tôi cũng là dân công trình, hai vợ chồng lên đây cùng nhau đi làm nhưng mỗi người làm một công trình khác nhau. Tôi đang làm việc thì nghe hung tin, người ta báo chỗ tòa 5 tầng vợ tôi làm bị sập, lúc đó tôi đã rất lo sợ nên liền chạy vội đến đó.

Vừa chạy đến khu vực công trình, tôi nghe những tiếng cầu cứu, la hét inh ỏi nên cố đưa mắt tìm kiếm vợ mình. Lúc nhìn về phía cầu thang thì thấy ai đó bị bê tông tươi lấp gần hết thân thể.

Gạt lớp xi măng, cát đá ra thì tôi phát hiện người nằm đó là vợ mình, nhưng… nhưng,… vợ tôi đã chết. Bà ấy bị hệ thống cọc thép đè chặt lên ngực, tay, vai và khối bê tông tươi đổ lên người. Sao vợ chồng tôi khổ thế, đã xa quê mưu sinh, giờ vợ tôi lại mất rồi, tôi biết phải sống sao”, ông Hiệp đau đớn gào khóc.

Ngoài ông Hiệp thì chồng của nạn nhân Lưu Thị Kim Phụng (nạn nhân tử vong) cũng có mặt tại nhà xác bệnh viện để nhận thi thể vợ. Nép mình nơi cuối hành lang, lâu lâu người đàn ông này lại đưa tay lên lau nước mắt và đau đớn khi biết vợ mình đã nằm đó, sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Một số công nhân kể lại, sáng cùng ngày, có tất cả 15 công nhân bao gồm 8 nam 7 nữ đến công trình xây dựng tòa nhà trên để làm việc, sau đó chia thành nhiền khu vực với nhiệm vụ khác nhau. 

“Thời điểm đó, một chiếc xe bồn đang bơm bê tông lên tầng 5 của tòa nhà thì bất ngờ chúng tôi nghe một tiếng rầm rất lớn, cố lắng nghe và đưa mắt nhìn về hướng phát ra tiếng động thì nhìn thấy toàn bộ sàn ở tầng 5 bị đổ sập hoàn toàn.

Anh chị em công nhân la hét cầu cứu và bỏ chạy toán loạn. Một số giàn giáo cũng bị đổ sập, xiêu vẹo. Lúc này chúng tôi lại xem thì phát hiện chị Tuyền và Phụng bị vùi chỗ đống đổ nát nên tìm cách cứu. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng 2 người đã chết. Thật sự tôi rất sợ hãi, và không muốn nhớ lại nỗi đau ấy”, một công nhân nhớ lại.

Như tin đã đưa, vào 9h30 ngày 11/6, nhóm công nhân đang làm việc tại công trình xây biệt thự 5 tầng tại cụm biệt thự Kim Minh trên đường Ba Cu (phường 1,TP Vũng Tàu) bất ngờ giàn giáo tầng một bị sụp, kéo theo sàn bêtông. 

Một người chạy được ra ngoài kêu cứu trong khi 2 người khác mắc kẹt bên trong.

Sau nhiều nỗ lực cứu nạn của cơ quan chức năng, đến 13 giờ 30 phút ngày 11/6, cả 2 nạn nhân nữ nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Lê Lợi và đã tử vong.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news