Tin mới

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, 12 công nhân mắc kẹt: Xử phạt 325 triệu

Thứ ba, 10/11/2015, 11:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 công nhân mắc kẹt, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt hành chính, tổng số tiền lên tới 325 triệu đồng, đối với chủ đầu tư và 5 công ty có liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 công nhân mắc kẹt, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt hành chính, tổng số tiền lên tới 325 triệu đồng, đối với chủ đầu tư và 5 công ty có liên quan đến vụ việc.

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, Người Lao Động, Thanh Niên, ngày 9/11, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư và 5 công ty có liên quan trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Nguồn: TTXVN

Cụ thể Công ty CP Đầu tư và xây dựng điện Long Hội (Hà Nội) – đơn vị chủ đầu tư dự án chịu mức phạt cao nhất là 115 triệu đồng. Công ty này đã vi phạm các quy định về thành lập BQL dự án, chọn nhà thầu thi công không đủ năng lực; không tổ chức lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát xây dựng theo quy định; thiếu trách nhiệm trong công tác giám sát thi công; không xác định rõ phạm vi công tác cho các nhà thầu thi công. Ngoài ra Công ty Long Hội đã tự ý ký hợp đồng khảo sát và thiết kế với Viện thiết kế thủy lợi và điện lực Nam Ninh (Trung Quốc) khi chưa có giấy phép của cơ quan thẩm quyền.

Theo quyết định xử phạt, Công ty cổ phần Nhật Thăng (Hà Nội)-Nhà thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình thủy điện Đạ Dâng bị xử phạt 90 triệu đồng, bị xử phạt do 2 hành vi vi phạm: thực hiện giám sát thi công công trình thủy điện khi chưa đủ điều kiện năng lực theo quy định; nghiệm thu công tác đào và gia cố hầm dẫn nước khi nhà thầu thi công không đúng thiết kế.

Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư xây dựng và tư vấn thủy lợi Điện lực (Hà Nội), Công ty CP Sông Đà 505 (Gia Lai) Công ty CP Tư vấn xây dựng Việt Nam (Hà Nội) và Công ty CP Xây dựng công trình ngầm Vinavico.JSC (Hà Nội) cũng bị phạt vì để xảy ra những lỗi về giám sát, nghiệm thu cũng như không đảm bảo kỹ thuật, an toàn khi thi công đường hầm với mức phạt từ 20 đến 35 triệu.

Như tin tức đã đưa, hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập vào ngày 16/12/2014. Vụ việc đã khiến 12 công nhân mắc kẹt trong hầm hơn 80 giờ đồng hồ.

 Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news