Tin mới

Vụ sạt lở đất ở Hòa Bình: Bác tin tìm thấy nạn nhân thứ 19 bị đất vùi

Thứ sáu, 20/10/2017, 11:48 (GMT+7)

Thông tin trong quá trình tìm kiếm, cứu nạn vụ sạt lở đất ở Hòa Bình, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thi thể thứ 19 bị vùi sâu trong đống đất đá đã được những người đứng đầu huyện Tân Lạc phủ nhận.

Thông tin trong quá trình tìm kiếm, cứu nạn vụ sạt lở đất ở Hòa Bình, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thi thể thứ 19 bị vùi sâu trong đống đất đá đã được những người đứng đầu huyện Tân Lạc phủ nhận.

Sau 6 ngày tìm kiếm, tất cả 18 nạn nhân trong vụ sạt lở đất đã được tìm thấy. Ảnh: Báo Hòa Bình

Liên quan đến thông tin trong quá trình tìm kiếm, cứu nạn, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thi thể thứ 19 - là một thanh niên được xác định không phải người xóm Khanh bị vùi sâu trong đống đất đá. Thi thể thanh niên không rõ danh tính này được phát hiện đang trong quá trình phân hủy, độ tuổi từ 20 - 25 tuổi, sáng 20/10, trao đổi trên Báo Giao thông ông Bùi Văn Tinh - Bí thư Huyện ủy Tân Lạc (Hòa Bình) xác nhận thông tin này không chính xác.

"Hôm qua (19/10), chúng tôi đã họp và thông báo kết thúc cuộc tìm kiếm sau khi đã đưa được 18 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và tổ chức an táng. Số nạn nhân bị chết ở xóm Khanh trong vụ sạt lở chỉ là 18 người, không phải là 19 như tin đồn trên mạng xã hội", ông Tinh cho biết.

Ông Đinh Công Sứ - Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cũng khẳng định: "Trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua, toàn huyện có 19 người chết. Trong đó, vụ sạt lở nghiêm trọng ở xóm Khanh, xã Phú Cường là 18 người, 1 người còn lại là ở xóm Chiền, xã Nam Sơn".

Trước đó, theo thông tin trên báo Hòa Bình, vào rạng sáng 12/10, vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra ở xóm Khanh xã Phú Cường (Tân Lạc, Hòa Bình) đã vùi lấp 6 ngồi nhà và 18 người.

Sau gần 1 tuần nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất đã được tìm thấy. Sáng 18/10, lúc 10h41, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể nguyên vẹn và 1 nửa thi thể.

Lực lượng cứu hộ đã dùng mìn phá những tảng đá (lượng mìn được tính toán đủ để phá đá nhưng không ảnh hưởng đến thi thể nạn nhân ở dưới). Sau khi phá đá, tiếp tục đào sâu xuống khoảng 2m đến nền đất cũ thì lực lượng chức năng tìm thấy một nửa thi thể phía trên là nữ giới, ngay sau đó tìm thấy 2 thi thể nam.

Các thi thể dược tìm thấy trong tình trạng quấn trong chăn màn, xung quanh là các đồ dùng gia đình như nồi cơm điện, tủ lạnh và dấu vết của nhà sàn như cột gỗ, sàn nhà bằng tre nứa.

Danh tính 2 nạn nhân nhanh chóng được xác định: thi thể nam là anh Bùi Công Hức (trưởng xóm) và Đinh Công Hơn. Nửa thi thể nạn nhân nữ là bà Đinh Thị Nư (đã tìm thấy nửa thi thể phía dưới từ ngày 16/10). Như vậy, sau 6 ngày tìm kiếm, tất cả 18 nạn nhân trong vụ sạt lở đất đã được tìm thấy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news