Tin mới

Vu tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Trước khi gặp nạn, xe bồn bấm còi liên tục, tài xế mở cửa hét lớn

Chủ nhật, 16/09/2018, 09:34 (GMT+7)

Trước khi xe bồn đâm xe khách làm 13 người chết ở Lai Châu, người dân nghe thấy tài xế xe bồn bấm còi liên tục, mở cửa kính và hét lớn “xe gặp nạn rồi”.

Trước khi xe bồn đâm xe khách làm 13 người chết ở Lai Châu, người dân nghe thấy tài xế xe bồn bấm còi liên tục, mở cửa kính và hét lớn “xe gặp nạn rồi”.

Theo tin tức từ Vietnamnet, tối muộn ngày 15/9,  có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu khiến 16 người thương vong, người dân nơi đây cho biết, đây là điểm đen về an toàn giao thông.

Chia sẻ với nguồn trên, một người dân cho biết, đoạn đường này hay xảy ra tai nạn, do phía trước đó là đoạn dốc thẳng, các phương tiện đi qua rất dễ mất phanh rồi lao tự do với tốc độ rất cao.

"Vụ tai nạn hôm nay xảy ra rất thương tâm, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương có phương án để hạn chế tình trạng này”, anh Tiến nói.

Là một trong những người chạy ra hiện trường đầu tiên, chia sẻ với PV Thời Đại, anh Nguyễn Văn Muộn (SN1981) cho biết anh vẫn chưa thể nào quên được những hình ảnh rùng rợn vào sáng cùng ngày.

Theo lời anh kể, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang ở trước cửa nhà cách hiện trường tầm 150m. Lúc đó, anh nhìn thấy một tài xế điều khiển chiếc xe bồn bấm còi liên tục, chiếc xe chạy với dấu hiệu mất phanh.

Anh Nguyễn Văn Muộn.

"Lúc đó tôi nghi là có chuyện chẳng lành rồi, thấy tài xế bấm còi liên tục, tài xế này còn mở cửa hét lớn rằng xe gặp nạn rồi, tránh ra không bị đâm. Lúc đó trên đường khá vắng, chỉ có chiếc xe khách chạy trước xe bồn này khoảng 50 mét. Rồi xe bồn lao tới đâm trúng xe khách và cả hai lao xuống suối", anh Muộn chia sẻ.

"Lúc đó có hai tiếng nổ, là tiếng nổ của lốp xe, tôi chạy ra thì thấy thi thể người nằm la liệt, tôi sợ quá vội báo công an. Một lát sau công an đến, kêu gọi mọi người xuống cứu vớt nạn nhân.

Bản thân tôi lúc đó, vừa cầm cáng, vừa đập cửa kính đưa nạn nhân lên bờ. Chính tay tôi đã đưa 10 nạn nhân lên, nhưng trong số đó 7 nạn nhân đã tử vong. Sau đó thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác bệnh viện huyên Tam Đường ", Thời Đại dẫn lời anh Muộn.

Liên quan đến vụ việc, tin tức từ Infonet cho biết, ngoài 13 nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc thì còn 3 nạn nhân bị thương nặng hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, hiện 1 nạn nhân trong tình trạng hôn mê sâu; 2 nạn nhân bị gãy tay, chân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang huy động máy móc, nhân lực nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong điều kiện tốt nhất.

Nhân chứng kể lại vụ tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Trước khi gặp nạn, xe bồn bấm còi liên tục, tài xế mở cửa hét lớn - Ảnh 5.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Thời Đại

Trước đó, Vào khoảng 9h30 sáng nay (15/9), trên Quốc lộ 4D thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định có 13 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news