Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc 5 người chết: Tang thương một gia đình

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong sáng nay tại TP.HCM, theo thông tin mới nhất, 5 nạn nhân là người thân trong một gia đình Việt kiều mới về thăm quê...

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong sáng nay tại TP.HCM, theo thông tin mới nhất, 5 nạn nhân là người thân trong một gia đình Việt kiều mới về thăm quê...

[mecloud]fNtc3XY47x[/mecloud]

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, khiến 5 người đi trên xe du lịch tử vong vào rạng sáng ngày 31/5, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục lấy lời khai từ tài xế xe container và làm rõ vụ tai nạn trên.

Những cái chết thương tâm và lời kể của nhân chứng

Vẫn chưa thực sự hoàn hồn sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, ông Huỳnh Văn Tiếp (55 tuổi, đi trên ôtô 45 chỗ, xe khách phía trước) người nhà của 5 nạn nhân tử vong đau đớn kể lại: “Gia đình tôi dự đinh đi viếng chùa ở Đồng Nai mừng lễ phật đản, cũng tranh thủ chị tôi từ bên Mỹ về nên cả gia đình cùng người thân có dịp rủ nhau đi. Chúng tôi xuất phát từ nhà đi Đồng Nai, khi tới giao lộ, chiếc xe tôi đi (xe khác 45 chỗ) đang dừng đèn đỏ thì nghe tiếng rầm từ phía sau. Ban đầu tôi không nghĩ mọi chuyện tồi tệ đến vậy. Đi xuống xem thì tôi hoảng hồn khi thấy người thân của tôi bị kẹt trên chiếc xe ô tô. Chiếc xe bị bẹp nát, hai bánh xe container đang đè lên. Khi đó tôi thực sự không biết phải làm như thế nào”.

Chiếc xe ô tô con bị bẹp nát sau tai nạn

Thông tin từ môt số người dân gần khu vực cho biết, do trời cũng gần sáng và nghe tiếng động lớn cùng với nhiều tiếng người nhốn nháo gào thét, nên vội chạy ra xem thì thấy cảnh tượng thảm khốc trên, ai cũng hoảng sợ và lo lắng.

Ông Hùng, chạy xe ôm gần đó cho biết: Ông đang ngồi bên đường thì phát nghe thấy ầm 1 tiếng, ông vội chạy lại xem thì thấy sự việc. Người dân cùng một số người đi trên xe khách lớn đã lao tới cứu các nạn nhân, qua kiểm tra thì thấy 4 người đã chết, một người con gái được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: Lý Văn Sành (sinh năm 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (sinh năm 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (1972, quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang).

Tang thương chồng chất trong một gia đình

Sau khi các nạn nhân được đưa khỏi chiếc xe ô tô bị dập nát, các nạn nhân đã được tức tốc đưa tới bệnh viện nhưng đều đã tử vong, 4 nạn nhân được đưa vào bênh viện Đa khoa Thủ Đức, trong đó nạn nhân Nguyễn Thị Thùy Linh được đưa vào bệnh viện Hoàn Hảo nhưng cũng không qua khỏi.

Có mặt tại nhà Đại thể bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, chúng tôi thấy một người phụ nữ đang gào khóc kêu tên chồng và con của mình. Nhưng đáp trả lại chỉ là sự im lặng đáng sợ.

Người nhà đau đớn gào khóc trước cái chết của nạn nhân

Bà Huỳnh Linda (Huỳnh Thị Cẩn - 63 tuổi, Quốc tịch Mỹ) đau đớn, khi chỉ trong một lúc đã mất đi nhiều người thân của mình. Bà cho biết: Những người thiệt mạng đều trong một gia đình và người thân, tất cả đang cùng đoàn người nghèo ở huyện Bình Chánh (TP HCM) xuất phát từ xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM) đi lên núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để đi lễ chùa.

“Gia đình tôi định cư tại và đã nhập tịch bên Mỹ từ rất lâu rồi, con người đi đâu cũng nhớ về quê hương, xa quê ngần ấy năm, chúng tôi nhớ lắm. Người thân họ hàng còn ở Việt Nam nên chúng tôi quyết định về thăm và cùng người nghèo đi viếng chùa".

Họ hẹn nhau tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, do chiếc xe khách 45 chỗ không đủ chỗ ngồi, nên con gái nuôi của bà là Yến (nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn) lấy xe du lịch của mình để chở người thân đi chùa.

Người thân vẫn không thể hình dung sự việc đau lòng lại ập đến với nhiều người thân trong gia đình mình như vậy

Bà Huỳnh Linda cho biết, bà không lên xe ô tô con mà quay trở lại xe khách 45 chỗ để đi cùng đoàn. Khi tới đoạn đường trên thì sự việc thương tâm đã xảy ra.

Ông Lý Văn Tám (anh ruột ông Sành – người may mắn thoát chết vì chuyển xe) đau đớn kể lại: “Lúc 3h30 xe 50 chỗ xuất phát từ huyện Bình Chánh còn xe ô tô 7 chỗ từ nhà ở phường Tam Bình, Thủ Đức. Khi đi được một đoạn thì tôi chuyển sang xe lớn nên mới thoát chết, còn em, cháu tôi thì không may mắn như vậy. Đây là sự mất mát, đau thương lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi”.

Không khí bên trong nhà Đại thể càng lúc càng náo loạn khi người nhà liên tục gào thét, khóc ngất khi thấy người thân của mình nằm bất động, che vải trắng trên người. Do người nhà quá đau lòng trước sự việc nên nhân viên nhà xác đã đóng cửa mời người nhà ra ngoài để không phải chứng kiến cảnh đau lòng.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong, thi thể của 5 nạn nhân sẽ được hỏa táng. Tro cốt của vợ chồng anh Tùng và chị Thanh sẽ được gia đình đem về Mỹ, riêng 3 người còn lại sẽ được gửi tro cốt vào chùa.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban ATGT TP.HCM - cho biết, đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng tại địa bàn TP.HCM từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ mỗi người tử nạn 8 triệu đồng, đồng thời phối hợp, hỗ trợ tích cực công tác khám nghiệm và bàn giao thi thể nạn nhân để gia đình sớm an táng.

Sáng cùng ngày, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có mặt tại hiện trường yêu cầu Công an đo nồng độ cồn, xét nghiệm máu để xác định tài xế có sử dụng rượu bia, chất gây nghiện hay không.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Viện kiểm sát quận Thủ Đức, Viện kiểm sát thành phố tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news