Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Kim Lương chìm trong màu trắng khăn tang

Thứ tư, 23/01/2019, 10:51 (GMT+7)

Khói hương nghi ngút quyện cùng tiếng khóc như ai oán, khiến xã Kim Lương vốn giá rét lại càng thêm ảm đạm những ngày cuối năm.

Khói hương nghi ngút quyện cùng tiếng khóc như ai oán, khiến xã kim Lương vốn giá rét lại càng thêm ảm đạm những ngày cuối năm.

Có lẽ người dân xã Kim Lương cả đêm 22/1 đã thức trắng vì quá bàng hoàng, đau xót khi có đến 8 người cùng ra đi một lúc. Trong đó 6 đám tang cho 6 cụ già xấu số bị xe tải đâm tử vong trên quốc lộ được tổ chức cùng ngày. Tất cả họ đều là cán bộ thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương). “Quá khinh khủng”, nhiều người thốt lên trong sự bàng hoàng.

Có lẽ chưa khi nào người dân xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương, lại chứng kiến một đám tang “tập thể” ám ảnh đến thế. Ảnh: Phụ nữ sức khỏe

Trong khi đó vẫn còn 8 người khác đang cấp cứu trong bệnh viện mà chưa ai dám chắc số phận ra sao. Tai nạn thảm khốc bất ngờ ập xuống khiến nhiều người thân không thể gượng dậy nổi mà cứ vật vã bên thi thể người thân. Một số người khác cứng rắn hơn, gắng gượng chuẩn bị công việc để hôm sau lo hậu sự cho những người xấu số…

Trước đó trên Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều 21/1, nhóm cán bộ xã Kim Lương gồm 50 người bị một xe tải lấn làn đâm trực diện khi đang đi bộ sát lề đường quốc lộ để lên cầu vượt cắt qua quốc lộ 5. Tai nạn làm 8 người chết, 8 người bị thương.

Ảnh: Phụ nữ sức khỏe

Ngày 22/1, lãnh đạo Công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) cho biết tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong ở Hải Dương đã khai nhận bản thân có sử dụng ma túy và ngủ gật khi lái xe

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, quê Cao Bằng), người điều khiển xe tải gây nên vụ tai nạn tỏ ra khá tỉnh táo. Bước đầu, Tâm khai nhận sử dụng ma túy đá trước khi gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong cùng nhiều người khác bị thương.

Từ mờ sáng 22/1, những người đi làm ăn ở các tỉnh xa đã trở về quê hương ở thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã trở về quê hương để đưa tiễn người thân về nơi yên nghỉ cuối cùng.họ chỉ có thể  quỳ bên, ôm lấy chiếc quan tài lạnh lẽo khóc nức nở. Từ nay, họ phải mất đi người thân yêu vĩnh viễn. Hoảng hốt và bàng hoàng, đau đớn và tuyệt vọng, nhiều người vẫn không sao chấp nhận.

Ảnh: Người Lao Động

Thôn Lương Xá Nam phủ trắng khăn tang, tiếng than khóc xé lòng, tiếng tụng kinh và mùi hương đặc quánh. Tất tả đưa đồ tang lễ đến các nhà có đám, anh Tâm thốt lên: "Làm nghề dịch vụ tang lễ nhiều năm nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh này, 6 đám ma 1 ngày, thê lương quá!".

Cứ cách khoảng vài chục mét lại có 1 đám tang, tiếng kèn trống kèm theo tiếng khóc ngất của người thân các nạn nhân, khiến cả làng quê chìm trong nỗi đau, khó cất nên lời.

Cờ tang cắm ven đường, những tờ cáo phó cũng được dán lên như lời thông báo về sự ra đi bất ngờ. Người dân đốt những đụn lửa nhỏ ở lối vào những nhà có tang.

Ảnh: Phụ nữ sức khỏe

Người trẻ nhất tử vong là ông Trần Văn Đoan (Trưởng công an xã Kim Lương) năm nay đã 56 tuổi. Ông Đoan tử vong cùng người anh trai là Trần Văn Đường (63 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Xá Nam).

Trả lời trên Công an nhân dân, chị Trần Thị Phương, con gái nạn nhân Trần Văn Đoan cho biết chị đang đi làm thì nghe có người thông báo bố bị tan nạn mà không dám tin đó là sự thật. Bỏ hết lại công việc, chị Phương về nhà lao vào ôm lấy thi thể của bố khóc ngất vì sự ra đi đột ngột. 

Chị Phương nghẹn ngào cho biết, bố chị trong thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Công an xã đã cống hiến hết mình vì công việc và luôn được bà con trong xã tin yêu. Vậy mà không ngờ sự việc lại xảy ra với bố một cách đột ngột như thế...

Ảnh: Phụ nữ sức khỏe

Người thân rưng rưng kể lại giây phút kinh hoàng khi chứng kiến các nạn nhân nằm la liệt trên quốc lộ. Đa số thi thể của họ đều không còn lành lặn. Nghĩ lại cảnh đó, nhiều người khóc nấc, gào lên rồi ngất lịm. 

Đi vào một đoạn cách nhà ông Đường chừng vài chục mét là nhà của ông Hứa Như Doanh, 72 tuổi. Sau khi đưa thi thể người xấu số từ hiện trường về, người thân cũng đang tập trung lo tang lễ.

Gần đó là nhà của nạn nhân Lương Xuân Sinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã đã được gia đình hoàn tất thủ tục tang lễ theo phong tục, đang chuẩn bị để đưa ông Sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Con gái ông Sinh là chị Lương Thị Huệ nghẹn ngào kể lại, lúc vụ tai nạn xảy ra, chị đưa con đi học ngang qua thấy cảnh tượng kinh hoàng đã không dám đứng lại nhìn. Không ngờ rằng, khi về đến nhà thì người thân thông báo trong số những người gặp nạn có bố mình…

Con đường dẫn vào thôn Lương Xá Nam những ngày giáp tết đã vốn lạnh lẽo vì giá rét, nay càng thêm hiu quạnh bởi màu trắng khăn tang cùng sự tan thương bao trùm làng quê nhỏ...

Quyết định khởi tố vụ án

Ngày 22-1, Công an huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông", theo điều 260 Bộ Luật Hình sự đối với vụ tai nạn khiến 8 người chết trên Quốc lộ 5.

Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty CP Sản xuất và Thương mại NEWPRO (công ty sở hữu chiếc xe tải gây tai nạn tại Hải Dương) có trụ sở đóng tại quận Hà Đông. Thời gian thu hồi giấy phép kinh doanh là 3 tháng.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news