Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân?

Thứ bảy, 19/04/2014, 16:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương, một số người dân địa phương cho biết họ đã chặn nhiều xe lưu thông trên đường cao tốc lại để nhờ chở người đi cấp cứu. Tuy nhiên không có xe nào chịu dưng lại, thậm chí xe cứu thương dừng lại rồi lại tiếp tục "nhấn ga" bỏ đi....

Theo tin tức Dantri đưa, trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, khiến 7 người chết, 7 người bị thương, người dân hai bên đường đã phải leo rào mang theo xà beng và một số dụng cụ để cứu người. Khi đưa được các nạn nhân ra khỏi xe, người dân vội chặn các xe ô tô chạy trên đường, yêu cầu đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Tuy nhiên, theo những người dân có mặt khi vụ tai nạn xảy ra, khi họ cố chặn các xe cấp cứu lại nhưng họ chỉ nhìn rồi lắc đầu cho xe chạy tiếp.

Anh Hoàng, một người dân tham gia ứng cứu, chặn xe cấp cứu chia sẻ: “Không hiểu sao anh tài xế xe cấp cứu đó lại vô tâm đến nỗi nhìn thấy người ta thoi thóp, ngàn cân treo sợi tóc mà không dừng xe chở đi bệnh viện, không biết đạo đức của người lái xe ở đâu?. Dù xe đang chở bệnh nhân đi chăng nữa thì xe cấp cứu rộng có thể chở thêm ít nhất một nạn nhân, nhưng không hiểu sao tài xế lại quá vô tâm!”.

Trong số 3 xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc, một chiếc xe được xác định BKS là 63M-000.16 đây là xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tài xế lái xe này đã dừng xe lại, tuy nhiên sau đó lại lắc đầu và nhấn ga chạy tiếp.

Trả lời cho việc tắc trách, "vô cảm" của tài xế xe cứu thương, ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành  xác nhận, thời điểm đó xe đang chuyển một bệnh nhi bị bỏng đi Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM. Hỏi sự việc thì tài xế trả lời lý do không dừng lại rước nạn nhân là do thời điểm đó người nhà bệnh nhi trên xe không cho dừng xe.

Theo bản tường trình của tài xế Đỗ Văn Mười (tài xế xe cứu thương BKS: 63M-000.16) được đưa trên Tuổi Trẻ cho biết :"Hôm đó chúng tôi chở cháu bé khoảng 3 tuổi bị bỏng nặng từ cổ xuống chân do ngã vào nồi cháo lên TP.HCM cấp cứu. Đi cùng cháu bé có ba người phụ nữ. Lúc ngang qua điểm xảy ra tai nạn, tôi lập tức nhấn phanh, dừng xe và nói với ba người phụ nữ trên xe là cho chở thêm vài người đang bị nạn đi cấp cứu. Lúc này người dân địa phương cũng đứng quanh xe rất đông, yêu cầu mở cửa xe để đưa những người bị nạn lên nhưng ba người phụ nữ nhất quyết không cho. Họ tỏ ra hung hăng, lớn tiếng chỉ vào cháu bé đang khóc thét và cho rằng nếu đưa những người kia lên sẽ làm con họ bị nhiễm trùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news