Tin mới

Vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người tử vong: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo khẩn

Thứ hai, 30/07/2018, 10:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn chỉ đạo khẩn các đơn vị có liên quan tổ chức khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn chỉ đạo khẩn các đơn vị có liên quan tổ chức khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo công văn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Phó Thủ tướng đã phân công ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo khẩn vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên, phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.

"Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự", công văn của Ủy bản An toàn giao thông nêu rõ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo khẩn vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người tử vong - Ảnh 3.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn

Ngoài ra, các lực lượng chức năng như CSGT, Tổng cục đường bộ được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông; kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách và xe contenner trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Như tin đã đưa, vào khoảng 2h15 ngày 30/7 trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Vĩnh Điện (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 13 người tử vong.

Vào thời điểm trên, xe ô tô khách mang BKS 75B-000.52 lưu thông theo hướng Quảng Trị đi Bình Định.

Khi đến thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 đi chiều ngược lại. Vụ va chạm khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người khác tử vong trên đường đến bệnh viện.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu thông tin, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Thu cùng các ban ngành liên quan đã đến hiện trường để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn.
 
Sau khi các nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, 13 người tử vong trong vụ tai nạn đã được khâm liệm và đang trên đường đưa về quê nhà để an táng.
 
“UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban ATGT tỉnh phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Trị tham gia hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn. Thi thể của 13 nạn nhân tử vong đang trên đường được đưa về Quảng Trị. Ban ATGT tỉnh đang đi cùng đoàn xe đưa thi thể nạn nhân về quê. Trước mắt, tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho những nạn nhân bị tử vong, 2 triệu đồng cho người bị thương đang cấp cứu. Công an tỉnh đang chỉ đạo lực lượng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời điều tiết đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1" - ông Thu cho biết.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được đội Cảnh sát điều tra công an thị xã Điện Bàn điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news