Tin mới

Vụ tài xế bị đánh tại trạm BOT: Đình chỉ ca trực để điều tra vi phạm

Thứ hai, 02/10/2017, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xô xát giữa nhân viên trạm BOT số 2 QL 5 và tài xế xe tải, toàn bộ ca trực trên đã bị đình chỉ công tác để làm rõ sự việc cũng như hành vi vi phạm của các bên.

Liên quan đến vụ xô xát giữa nhân viên trạm BOT số 2 quốc lộ 5 và tài xế xe tải, toàn bộ ca trực trên đã bị đình chỉ công tác để làm rõ sự việc cũng như hành vi vi phạm của các bên.

Tài xế bị các nhân viên trạm thu phí số 2, QL 5 hành hung. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin trên VietNamNet, Tri thức trực tuyến, sáng 1/10, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Đơn vị đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc xảy ra ngày 25/9.

Ông Phạm Anh Tuấn – Trạm trưởng trạm thu phí số 2 QL5 đã xác nhận, sự việc đã xảy ra không ai mong muốn nhưng việc đình chỉ vẫn phải thực hiện, xử lý theo quy trình.

Sáng 1/10 đơn vị đã cho trích xuất camera và yêu cầu họp toàn thể cán bộ, nhân viên trong trạm để làm rõ vụ việc.

Theo ông Tuấn, tài xế có trốn phí và khi bị cần barie hạ xuống làm vỡ kính thì đòi 4,5 triệu tiền đền kính. Lái xe có lời lẽ xúc phạm nhân viên thu phí. Nhân viên đã giải thích việc lái xe không mua vé bám đuôi là sai. Sau đó lái xe đã quay lại mua vé với mệnh giá 75.000 đồng để qua trạm.

Cũng theo ông Tuấn, đơn vị đã yêu cầu các nhân viên làm bản tường trình sự việc. "Dù người ta có lỗi nhưng việc các nhân viên hành xử như vậy cũng không đúng. Đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay. Sau khi xem xét bản kiểm điểm, chúng tôi đã có văn bản báo cáo gửi Vidifi xin hướng xử lý. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp này", ông Tuấn khẳng định.

Phía công an cũng đã yêu cầu Ban quản lí (BQL) thu phí báo cáo nhanh vụ việc.

Trước đó, vào ngày 25/9, tại trạm BOT số 2 QL5 (có địa chỉ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) một tài xế đã ghi lại đoạn clip thể hiện một nhóm người mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL5 đang đánh đập, hành hung một tài xế xe tải. Có 7 người mặc áo sơ mi xanh, 2 người trực tiếp đuổi, quây đánh tài xế, 5 người còn lại thì đứng yên chứng kiến sự việc.

Một người mặc áo phông nhạt màu khi thấy tài xế xe tải bị 2 người mặc áo sơ mi màu xanh đánh đã đứng ra ngăn cản. Người quay clip này bất bình trước sự việc đã tiến tới hỏi nhân viên trạm thu phí tại sao lại đánh người và được nhân viên này trả lời: “Quay cái gì mà "quay", nó đâm tan hết cả tụi tao”.

Có thông tin cho rằng tài xế bị đánh vì dùng tiền lẻ để trả phí, tuy nhiên lãnh đạo tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý các trạm BOT QL5 khẳng định không có chuyện này. Mâu thuẫn phát sinh do tài xế xe tải đã trốn vé dẫn đến xô xát với nhân viên trạm BOT.

Hiện Công an huyện An Dương đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news