Tin mới

Vụ tàu cá bị TQ đâm chìm: Phóng viên nước ngoài: "Chúng tôi rất bức xúc"

Chủ nhật, 01/06/2014, 09:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 31/5, phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đã gặp trực tiếp chủ tàu và 10 ngư dân bị nạn của tàu cá ĐNA 90152.

(Tinmoi.vn) Sáng 31/5, phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đã gặp trực tiếp chủ tàu và 10 ngư dân bị nạn của tàu cá ĐNA 90152.

 

Theo vtv.vn, cuộc gặp gỡ này nhằm có những thông tin khách quan, chính xác về việc tàu cá ĐNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào chiều 26/5.

Các phóng viên của hãng truyền hình CNN, tờ Viet Weekly ở Hoa Kỳ, báo Asahi Shimbun và Yomiuri Shimbun ở Nhật Bản đã đặt nhiều câu hỏi đối với chủ tàu Huỳnh Thị Như Hoa và 10 ngư dân của chiếc tàu cá ĐNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Họ đặc biệt quan tâm đến diễn tiến sự việc xảy ra vào chiều 26/5, đặt câu hỏi tình trạng tàu Trung Quốc gây hấn, cố tình phá hoại tàu cá ngư dân Việt Nam đã bắt đầu xảy ra như thế nào. Ngay sau cuộc tiếp xúc với ngư dân tàu cá ĐNA 90152, các phóng viên nước ngoài đã bày tỏ sự lo ngại về tình trạng này.

tàu cá bị TQ đâm chìm,TQ đâm chìm tàu cá Việt Nam,chủ tàu cá

Các phóng viên quốc tế gặp trực tiếp chủ tàu cá bị tàu TQ đâm chìm

Phóng viên Marufama của tờ báo Yomiusi Shimbun (Nhật Bản) trao đổi trên tuoitre, cho biết: "Sau khi phỏng vấn ngư dân trên tàu cá, chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi mong muốn hai nước giải quyết vấn đề biển Đông bằng giải pháp hòa bình".

Được biết, trước khi đến gặp các ngư dân tàu cá ĐNA 90152, các phóng viên này đã có mặt tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 26 đến 31/5.

Tổng thư ký Báo Việt Weekly, Hoa Kỳ Etcetera Nguyễn cho biết: “Chúng tôi đã tận mắt nhìn thấy thái độ hung hăng đuổi theo những con tàu Cảnh sát biển của Việt Nam, khoảng cách gần nhất mà họ đuổi theo chúng tôi là từ 30-50m với một thái độ rất hung hãn, nằm trong vùng biển của chủ quyền Việt Nam. Những hình ảnh và những  thước phim mang về sẽ là bằng chứng một lần nữa cho thấy phía Trung Quốc có những động thái rất hung hăng. Chúng tôi cũng đã tiếp cận ở trên tàu với các phóng viên của Mỹ và Nhật Bản, họ đều đồng ý là bên phía Trung Quốc đã có những động thái rất căng thẳng. Là phóng viên, chúng tôi đã đưa những hình ảnh đó về qua các phương tiện khác nhau”.

Video: Các phóng viên quốc tế phỏng vấn chủ tàu cá bị tàu TQ đâm chìm

Phóng viên báo Yomiuri Shimbun, Nhật Bản cũng cho rằng: “Đây thật sự là vấn đề nghiêm trọng đối với ngư dân vì không có tàu, họ không thể nào sinh sống được. Tôi hy vọng tình hình này có thể giải quyết được bằng con đường hòa bình”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news