Tin mới

Vụ tàu hỏa bị lật ở Thanh Hóa: Nạn nhân bàng hoàng kể lại giây phút bất ngờ gặp nạn

Thứ năm, 24/05/2018, 15:35 (GMT+7)

"Nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va đập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lên khiến ai nấy mặt mày tái mét..", nạn nhân vụ tàu hỏa bị lật bàng hoàng kể lại.

"Nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va đập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lên khiến ai nấy mặt mày tái mét..", nạn nhân vụ tàu hỏa bị lật bàng hoàng kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc khi tàu hỏa gặp nạn.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Văn Dầu (đang làm việc tại công ty CPXD&CN NSN) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.

“Gia đình chúng tôi gồm 4 người đi du lịch với công ty có khoảng 300 người xuất phát từ Hà Nội. Lúc đó, tôi đang chợp mắt thì nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va đập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lên khiến ai nấy mặt mày tái mét.

Sau khi định thần lại, tôi bước chân lên thì bất ngờ bị thụt xuống cửa kính và bị thương sau đó thụt cả xuống ruộng, lúc này mới biết tàu bị tai nạn nhưng vì lo lắng cho vợ và 2 đứa con ở toa khác nên vẫn cố gắng leo lên mặt trên của tàu lật lấy búa phá kính nhưng mãi không được sau đó hô hào anh em cùng phá cửa”, anh Dầu kể.

Nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng hoảng loạn. Ảnh Dân Trí

Cũng chia sẻ với Gia đình và xã hội, bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, nạn nhân Vũ Bá Hạnh (SN 1990, xã Cát Sơn, huyện Tĩnh Gia) bị thương vào đầu bàng hoàng nhớ lại giây phút cận kề với cái chết.

 

“Tôi lên tàu tại ga Hà Nội vào Đà Nẵng đi du lịch. Là hành khách ngồi toa đầu, khoảng 0h45’ khi đang ngủ thì tôi bỗng nghe tiếng va chạm mạnh, toa tàu chao đảo rồi lật xuống ruộng. Tôi bị đập đầu mạnh vào sàn tàu. Hành khách lúc đó văng tung tóe, tiếng la hét thất thanh, máu me vương vãi khắp nơi. Trấn tĩnh lại, mọi người mới phá cửa thoát ra ngoài” - anh Hạnh nhớ lại.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chị Lưu Thị Mùi vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại với PV Dân Trí: “Khi đó tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng mọi người gào hét toáng lên, tôi giật mình khi thấy toa tàu lật nghiêng, mọi thứ như đảo lộn, tất cả đồ đạc, hành khách đều bị quay cuồng, nghiêng ngả và va đập, chồng tôi bị thương phải khâu 13 mũi trên người. Gia đình tôi vẫn quá may mắn vì lúc đó tôi đang bế con gái được 19 tháng tuổi trong lòng, nếu lúc ấy mà để nằm cùng bên cạnh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”.

Được biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế bà Nguyễn Thị Kim Tiến thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Ảnh GĐ&XH

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news