Tin mới

Vụ tàu hỏa tông xe tải, 3 người chết: Giải phóng toa cuối cùng

Thứ ba, 21/02/2017, 10:44 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tại Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), đến 8h sáng 21/2, toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất bị lật đã được cẩu qua bên đường sắt, phấn đấu 10 giờ cùng ngày thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Tin mới liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tại Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), đến 8h sáng 21/2, toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất bị lật đã được cẩu qua bên đường sắt, phấn đấu 10 giờ cùng ngày thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Ông Khuất Việt Hùng trắng đêm chỉ đạo giải phóng toa cuối cùng và cũng là toa khó nhất của vụ lật tàu tại Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Giao thông

Theo thông tin trên TTXVN, Báo Giao thông, sáng 21/2, trở về từ hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Thừa Thiên-Huế làm 3 người chết, Chủ tịch ​Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết dự kiến trong sáng 21/2 sẽ thông ​tuyến trở lại.

Tuy nhiên, việc khắc phục các hậu quả của vụ tai nạn như đưa các toa tàu về ga Thừa Lưu để sửa chữa, gia cố các đoạn đường bị hỏng cần có thêm thời gian.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn suốt từ đêm 20/2 đến sáng 21/2.

Tại hiện trường, ông Hùng yêu cầu ngành Đường sắt phối hợp địa phương sẵn sàng phương án làm đường tạm đưa cẩu lớn vào "tiếp tế".

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động 15 xe ô tô hỗ trợ trung chuyển hành khách tàu SE2 về ga Huế để kịp đi các chuyến tàu lúc 19h30 và 23h cùng ngày. 3 thiết bị cẩu chuyên dụng 40-100 tấn giải phóng các toa tàu cuối cùng đang mắc kẹt. Bên ngoài cẩu 150 tấn được chủ động đưa đến hiện trường để ứng phó khi cần kíp.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động 200 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu giữ vật chứng điều tra như hộp đen, sổ hành trình.

Sau gần 2 giờ tích cực, đến 8h sáng cùng ngày (21/2), toa tàu cuối cùng và cũng là toa khó nhất được cẩu di chuyển ra bên ngoài đường sắt Bắc Nam. 

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Đồng thời, có công điện gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GTVT nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news