Tin mới

Vụ thai nhi tử vong với vết đứt ngang cổ ở Hà Tĩnh: Kỷ luật nhiều cán bộ

Thứ ba, 17/09/2019, 19:56 (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với hộ sinh Hoàng Thị Trinh còn hộ sinh Hoàng Thị Định, bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo tin tức từ Infonet, Bảo vệ pháp luật, chiều ngày 17/9, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ về việc xử lý kỷ luật ê - kíp bác sỹ, hộ sinh đỡ đẻ trong ca trực ngày 30/6 khiến 1 trẻ sơ sinh bị đứt lìa đầu.

Theo đó, trong báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ nhận định, ê - kíp đỡ đẻ liên quan đến vụ việc thai nhi, con của sản phụ Nguyễn Thị Tình chết trong quá trình sinh tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ ngày 30/6/2019 đã có những sai phạm nghiêm trọng và từng viên chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm.

Hộ sinh Hoàng Thị Trinh, trực tiếp đón tiếp sản phụ, thăm khám ban đầu không thông báo sớm với bác sỹ trực khối biết, không nhận định được sản phụ có thai lần thứ sáu, thai 35 tuần là thai khó, không báo với bác sỹ trực thường trú, để theo dõi đẻ thường.

Kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình. Ảnh: Infonet

Ngoài ra, trong quá trình thăm khám hộ sinh Trinh không thực hiện đúng quy trình, nhất là việc khai thác quá trình thai nghén, tiền sử và đặc biệt là việc thực hiện quy trình nghe tim thai dẫn đến không xác định được tình trạng của thai. Hội đồng kỷ luật nhận định đây là mấu chốt quan trọng nhất và là nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự cố nói trên cho nên hộ sinh Hoàng Thị Trinh là người chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này.

Hộ sinh Hoàng Thị Định, nhiệm vụ trực chính tại khoa Sản theo yêu cầu, cùng tham gia đỡ đẻ cho thai phụ Nguyễn Thị Tình từ đầu cho đến kết thúc, cũng đã không thăm khám kỹ dẫn đến không xác định được tình trạng thai nhi để thông báo với bác sỹ trực khối biết.

Dẫn đến sự cố nói trên, hộ sinh Định không phải là người chịu trách nhiệm chính nhưng cần phải tuân thủ nghiêm túc các quy trình chuyên môn khi thực hiện nhiệm vụ.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền, phụ trách trực khối Ngoại, Sản, 3 Chuyên khoa, không hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi phân tích, hội đồng kỷ luật đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hộ sinh Hoàng Thị Trinh còn hộ sinh Hoàng Thị Định và bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, hội đồng kỷ luật nhắc nhở Bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản (người lôi đứt cổ cháu bé) thời gian tới phải thận trọng, sáng suốt hơn trong những trường hợp ca bệnh phức tạp, đồng thời tăng cường đôn đốc kiểm tra, nhắc nhở viên chức trong khoa thực hiện đúng quy trình chuyên môn.

Trước đó, theo kết luận tại Công văn số 230/CV-CSĐT của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ, ngày 27/8/2019 gửi Sở Y tế Hà Tĩnh, nhận định thai lưu trước khi vào viện.

Phía gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình cũng đề nghị không mở cuộc điều tra, không tiến hành khám nghiệm tử thi, nguyên nhân chết của thai nhi… Do đó không đủ căn cứ để xác định sự việc xảy ra có dấu hiệu của tội phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news