Tin mới

Vụ thảm sát 3 người ở Tiền Giang: Nghi phạm đã lập mưu từ 2 tháng trước

Thứ năm, 16/08/2018, 09:07 (GMT+7)

Do nghĩ vợ ngoại tình, cha mẹ ép ly hôn nên nghi phạm đã nảy sinh ý định giết người từ 2 tháng trước và mua sẵn thuốc ngủ để tự tử sau khi gây án. 

Do nghĩ vợ Ngoại tình, cha mẹ ép ly hôn nên nghi phạm đã nảy sinh ý định giết người từ 2 tháng trước và mua sẵn thuốc ngủ để tự tử sau khi gây án. 

Theo tin tức từ Vietnamnet, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang ấy lời khai đối với Nguyễn Đăng Khoa (31 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp)- nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết.

Bước đầu, Khoa đã thừa nhận hành vi giết 3 người trong gia đình vợ tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành).

Tin tức từ Tri thức trực tuyến cũng cho hay, theo lời khai của nam thanh niên 31 tuổi, trong thời gian chung sống với gia đình chị Ngân (24 tuổi, vợ nghi phạm), Khoa và vợ xảy ra mâu thuẫn. Khoa khai nhận do nghĩ vợ ngoại tình, cha mẹ ép ly hôn nên nảy sinh ý định giết người từ 2 tháng trước và mua sẵn thuốc ngủ để tự tử sau khi gây án. 

Khoa khi bị trinh sát bắt giữ, di lý về trụ sở cảnh sát. Ảnh internet

Khi chị Ngân chủ động viết đơn ly hôn với chồng. 7h sáng 12/8, Khoa nảy sinh ý định giết vợ nên đến tiệm tạp hóa mua sợi sây dù dài 11 m, cất trong cốp xe. Khoa về đến nhà thì thấy vợ lấy xe tay ga chạy ra ngoài, đến 17h cùng ngày mới về.

Tối hôm đó, ông Trung (47 tuổi, cha ruột của Ngân) chăm người thân bị bệnh và ngủ lại tại bệnh viện. Khoa, vợ, mẹ vợ, cháu bé 5 tuổi (con chị Ngân với chồng trước) và Ánh (17 tuổi, em chị Ngân) ở nhà.

Khuya cùng ngày, Khoa định “thân mật” với vợ nhưng bị từ chối nên anh ta ra ngoài uống nửa xị rượu. Sau đó, nghi phạm lấy dao cắt sợi dây dù làm 2 đoạn và lần lượt siết cổ, giết 3 người trong gia đình vợ.

Trong lúc Khoa siết cổ mẹ vợ, Ánh nghe tiếng động nên thức giấc. Cô gái bước sang phòng chứng kiến mẹ bị siết cổ nên lao vào đánh anh rể. Khoa bóp cổ khiến em vợ ngất xỉu, rồi siết cổ mẹ vợ đến chết. Sau đó, Khoa trói tay, chân em vợ rồi vác sang phòng ngủ của nạn nhân. Khoa nói: “Em im đi, rồi anh tha. Anh giết chị em rồi tự sát, chứ không để công an bắt”.

Trên đường bỏ trốn, Khoa đã uống 17 viên thuốc ngủ, hòng tự tử. Nghi phạm đến bờ sông vắng người rồi nằm ngủ, chờ chết. 

Đến khoảng 12h cùng ngày, Khoa tỉnh dậy nên chạy xe theo tỉnh lộ 865 đến xã Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy), mua thuốc diệt cỏ, chai nước suối. Khoa tìm đến căn nhà hoang ở xã Thạnh Lộc uống bịch thuốc, rồi ngủ tiếp.

Đến trưa hôm sau (14/8), Khoa thấy mình chưa chết nên chạy xe đến khu vực ấp 2, xã Thạnh Lộc, dự định tự tử lần thứ 3 thì bị trinh sát bắt giữ. 

Chiều ngày 15/8, trao đổi với PV VOV, thượng tá Nguyễn Tấn Ca, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết,tạm thời nghi phạm Nguyễn Đăng Khoa sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Do nghi phạm nằm viện vì bị ngộ độc thuốc diệt cỏ nên đến thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can.

Nghi phạm Nguyễn Đăng Khoa đang được lực lượng công an chuyển viện. Ảnh: Báo Kiến thức

Tin tức mới nhất đăng trên báo Kiến thức, do sức khỏe của nghi phạm Khoa hết sức phức tạp, lượng thuốc trừ sâu mà y đã uống vào người bắt đầu ngấm toàn bộ cơ thể, nguy hiểm tới tính mạng nên CQĐT buộc phải đưa bệnh viện TP HCM để cứu chữa.

Theo bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, chiều tối hôm qua, Khoa được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tỉnh, nói chuyện được và có mang theo chai thuốc trừ sâu đã uống. Bác sĩ đã sơ cứu ban đầu, rửa ruột và chuyển nghi can này lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

"Thường thuốc diệt cỏ ban đầu thì không nặng nhưng sau đó sẽ ngấm vào tim, gan, phổi", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news