Tin mới

Vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái: Công an tỉnh tổ chức họp báo

Thứ bảy, 15/08/2015, 15:37 (GMT+7)

Sau 5 giờ bắt được hung thủ vụ thảm sát chấn động Yên Bái, công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra và truy bắt đối tượng.

Sau 5 giờ bắt được hung thủ vụ thảm sát chấn động Yên Bái, công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra và truy bắt đối tượng.

Đúng 15h chiều nay, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra và truy bắt đối tượng liên quan vụ án giết người xảy ra ngày 12/8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. 

Xem video:

Chủ trì cuộc họp báo gồm Bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà, Giám đốc Công an tỉnh Đặng Trần Chiêu, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái Phạm Ngọc Thắng. 

Công an tỉnh tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra và truy bắt các đối tượng. Ảnh: Tiền phong

Tham dự cuộc họp báo có đại diện một số Tổng cục, Cục của Bộ Công an và nhiều cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng điều tra, phá án cùng hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí đến từ Trung ương, địa phương.

15h45: Buổi họp báo chính thức bắt đầu

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã nêu lại diễn biến vụ việc.

Cụ thể, vào khoảng 17g ngày 12-8-2015, tại khu vực lán nương thuộc thôn 16 (thôn Cài), xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã phát hiện 4 người trong gia đình cùng bị giết hại gồm anh Trần Văn Long và vợ là Phàn Thị Hoa, con trai là Trần Văn Tuyền (2 tuổi) và em vợ chị Hoa là Phàn Thị Hà.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ án mạng, khám nghiệm hiện trường, tử thi và truy bắt nghi phạm.

Qua nguồn tin nhân dân cung cấp đã xác định nghi phạm là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại địa phương).Gia đình Hùng cùng làm nương, gần với nương của anh Long (cách khoảng 200m) và có tranh chấp đất đai, nguồn nước.

Thông tin cũng xác định được sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn cùng Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên).

Nguyễn Thị Hán tại thời điểm bị bắt giữ

Công tác truy bắt lập tức được triển khai với tối đa các lực lượng, phương tiện tại chỗ. Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã có mặt tại khu vực gần hiện trường để thăm hỏi gia đình các nạn nhân và ổn định tâm lý nhân dân.

Công an tỉnh đã tăng cường hơn 300 cán bộ chiến sĩ cùng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai và hàng trăm công an xã, dân quân tự vệ thuộc 2 huyện Lục Yên, văn Yên để truy lùng.Đến khoảng 10g30 ngày 15-8, sau gần 3 ngày nỗ lực lần theo dấu vết tội phạm, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ được hai nghi phạm này.

[mecloud]TqFNHdjPv4[/mecloud]

16h05: Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận: Khoảng 16h ngày 12/8, Hùng đi bộ từ nhà mình, có mang theo dao quắm và rựa lên lán giáp lán anh Long.

Khi đến đoạn nương cách lán Hùng khoảng 500m thì gặp vợ chồng anh Long - Hoa đang phát nương, diệt cỏ trên nương. Hùng bảo anh Long sao phát nương của Hùng, Long bảo bố vợ bảo phát thì cứ phát.

Hùng nổi điên nhảy vào đấm, đá anh Long. Anh Long bỏ chạy, Hùng đuổi theo và chém anh Hùng gục tại chỗ. Chị Hoa thấy vậy liền hét lên liền bị Hùng lao tới chém chết.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra hiện trường vụ thảm sát chấn động Yên Bái. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau đó Hùng quay lại lán nhà anh Long chém chết chị Hà và cháu Tuyền. Sau đó, Hùng về lán lấy 2 khẩu súng và rủ Hán bỏ trốn.

Đến sáng 15/8 thì cả hai bị bắt tại xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên.

Cơ quan điều tra xác định Hùng là đối tượng chính, duy nhất gây ra vụ án này.

Về vật chứng, cơ quan điều tra đang tăng cường lần theo dấu vết của đối tượng Hùng và Hán bỏ trốn để truy tìm tang vật gồm 2 khẩu súng và một con dao.

16h10: Phó giám đốc Thắng cho hay tung tích của Hùng được phát hiện nhờ việc sáng nay một người dân báo công an về việc khi đi vào nương thấy một chiếc bật lửa mới trên đường.
Công an tổ chức truy tìm ở khu vực này và đã bắt được Hùng. 

16h20: Khi bắt Hùng, công an thu trên người anh ta duy nhất một chiếc bật lửa. Trong người của Nguyễn Thị Hán (người tình hơn Hùng 10 tuổi) có 25.000 đồng. Sự liên quan của Hán trong việc chạy trốn của Hùng đang được xác minh. Do mới bắt được hai người này trong vài giờ, cảnh sát chưa giải đáp được câu hỏi "anh Long có cản trở gì mối tình của Hùng hay không".

16h40: Chủ tịch tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận việc bắt được Hùng là "kết quả nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng tham gia phá án". Gần 3 ngày qua, "việc này được mong chờ từng giây từng phút".Vụ án cho thấy sự hợp tác của người dân trong tố giác tội phạm có vai trò rất quan trọng. Về thông tin nạn nhân Long có 60 triệu đồng, tiền vừa bán lợn gà, song hiện không tìm thấy, cơ quan điều tra cho hay sẽ tiếp tục xác minh.

Đặng Văn Hùng - nghi can giết 4 người trong một gia đình đã bị bắt

Hiện vụ án đã được khởi tố.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news