Tin mới

Vụ thảm sát 5 người ở TP.HCM: Không dựng lại hiện trường

Thứ sáu, 23/02/2018, 16:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người một nhà ở TP.HCM, công an TP.HCM cho biết sẽ không dựng lại hiện trường vụ án mạng.

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người một nhà ở TP.HCM, công an TP.HCM cho biết sẽ không dựng lại hiện trường vụ án mạng.

Sáng ngày 23/2, trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, đại diện Công an TP.HCM cho biết có thể không dựng lại hiện trường vụ 5 người trong 1 gia đình bị sát hại ở Bình Tân được phát hiện vào ngày 30 Tết gây xôn xao dư luận.

"Việc dựng lại hiện trường vụ án mạng sẽ không cần thiết vì trong quá trình lấy lời khai của hung thủ, cơ quan CSĐT đã thu thập đầy đủ chứng cứ, chặt chẽ. Chính vì thế, có thể sẽ không dựng lại hiện trường vụ án này!", đại diện Công an TP.HCM thông tin.

Trước đó, Tri thức trực truyến cho hay, ngày 22/2, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang) về hành vi “giết người” và  “cướp tài sản”.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình. Ảnh internet

Gia đình bị sát hại gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà 131/48); bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Cũng theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, Nguyễn Hữu Tình (quê Tri Tôn, An Giang) làm việc tại xưởng gia công máng xối inox của gia đình ông Mai Xuân Chinh (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) hơn hai tháng nay.Thời gian làm tại đây, Tình bực bội vì bị bà chủ hay la mắng nên rắp tâm trả thù.

Ngày 12/2, sau khi dự tất niên tại gia đình chủ, Tình dùng hung khí giết hại năm thành viên trong gia đình ông Chinh gồm: Ông Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và ba người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi), cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, sáu tuổi).

Ban đầu, cảnh sát xác định Tình gây án một mình. Sau khi sát hại cả gia đình ông Chinh, Tình lấy chiếc xe máy hiệu Wave RS của gia đình ông Chinh để tẩu thoát. Đến sáng 15/2, hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng được cảnh sát phát hiện và phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Khi tiếp cận căn nhà, do có chó dữ nên cảnh sát phải đánh thuốc mê để tiếp cận hiện trường. Qua đó thi thể bà Hồng được phát hiện ở tầng dưới gần cửa ra vào; thi thể ông Chinh ở trong phòng ngủ; ba người con tử vong ở các phòng khác.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát nhanh chóng bắt được Tình khi đang lẩn trốn ở Long an.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Người Lao Động, chị N. (người bán hàng tạp hóa cách nhà nạn nhân khoảng 20m) cho biết,  bình thường nhìn Tình hiền lành, chững chạc, ai ngờ nghi phạm này mới hơn 18 tuổi. Lúc nào đến mua đồ, Tình cũng vui đùa với con nít trên đường, chưa bao giờ thấy chửi tục.

 

Tình tâm sự với chị N. thường xuyên bị vợ chồng ông chủ la vì nghiện game, lười biếng làm việc. Tình nói từng làm lơ xe, tìm được công việc ở huyện Bình Chánh nhưng nơi nào cũng không trụ được lâu vì ham chơi. "Nó nói hay mở tủ lạnh lấy đồ các cháu nhỏ ăn vặt nên bị bà chủ trách móc"- chị N. nhớ lại.

 

Sáng 27 Tết, trước thời điểm gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ căn nhà trên) tổ chức tiệc tất niên , Tình cũng đến tiệm tạp hóa chị N. mua cà phê và thuốc. Tình còn khoe tối được ăn tiệc do gia đình ông Chinh tổ chức rồi về quê ăn Tết cùng gia đình.

 

"Tôi thấy nó bình thường lắm, không có biểu hiện gì cả. Tôi còn chúc nó về quê ăn Tết vui vẻ, ai ngờ… Giờ nghĩ lại tôi còn nổi da gà. Không hiểu sao nó lại độc ác vậy”, chị N. chưa hết bàng hoàng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news