Tin mới

Vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở TPHCM: Nghi phạm đã cướp được nhiều tài sản

Thứ sáu, 23/02/2018, 09:43 (GMT+7)

Sau khi gây án, nghi phạm định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được, anh ta đã lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

Sau khi gây án, nghi phạm định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được, anh ta đã lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

Liên quan đến vụ thảm sát cả gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) ngày 22/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vẫn tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) để làm rõ các tình tiết giết người, cướp tài sản.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai gây án một mình. Các dấu vân tay, vết máu, ADN công an thu được từ hiện trường đều khớp với Tình. 

Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an. Ảnh NLĐ

Cũng theo tin tức từ Người Lao động, vào cuối năm 2015, Nguyễn Hữu Tình rời quê An Giang lên TP.HCM làm nghề thợ hồ tại quận Tân Phú (TP.HCM). Đến tháng 8/2017, qua sự giới thiệu của anh Mai Văn Căn (SN 1979; quê Thanh Hóa), Tình được ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) nhận vào làm công với mức lương từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng.

Tại xưởng, còn có 3 công nhân khác. Mỗi lần Tình làm sai hoặc hư thì bị vợ chồng ông Chinh la mắng. Đến ngày 13/2, các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Tình uống được 2 ngụm bia rồi lên lầu ngủ; sau đó ông Chinh nhờ Tình xuống phụ khiêng bàn ghế ra ngoài lau chùi.

Sau khi làm xong, Tình lên lầu ngủ tiếp đến 21h ngày 12/2, Tình nghe bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) chửi nên không ngủ được.

Đến 4h sáng hôm sau, Tình thức giấc, đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi sắt xuống sàn gỗ nên bà Hồng thức dậy, nói lớn giọng: "Giờ này không ngủ còn đi tới đi lui".

"Anh ta tức vì bị bà chủ chửi, nên lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người bà này", cán bộ điều tra kể. 

Bị đâm, bà Hồng chạy xuống phòng khách thì bị Tình đuổi theo truy sát. Lúc này ông Chinh thức dậy cũng bị kẻ sát nhân đâm chết. Các con nạn nhân nghe tiếng la liền mở cửa ra xem cũng bị thanh niên này đoạt mạng.

Gây án xong, Tình định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

Bị thương ở tay, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM băng bó vết thương. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, băng bó, hung thủ rời khỏi bệnh viện và dùng xe máy của ông Chinh chạy về huyện Cần Giuộc (Long An) thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, L.M.K. khai nhận sáng 13/2, Tình có nhờ đem bán 2 điện thoại. Sau đó, vì một điện thoại bị khóa tài khoản nên Tình cho K. sử dụng. Sau khi biết Tình là kẻ giết người, K. đã mang đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM giao nộp tang vật.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 15/2, các cơ quan chức năng nhận được tin báo có vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Mai Xuân Chinh. Khám nghiệm hiện trường, Bộ Công an và Công an TP HCM phát hiện 5 tử thi trong nhà, gồm: ông Mai Xuân Chinh, bà Mai Thị Hồng cùng các con là Mai Xuân Tr. (SN 2005), Mai Huyền D. (SN 2007) và Mai Huyền D. (SN 2012).

Chiều ngày 21/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news