Tin mới

CSĐT: Manh mối từ nguồn tin của 3 đứa trẻ vụ sát hại 4 người ở Nghệ An

Thứ tư, 22/07/2015, 21:32 (GMT+7)

Ngoài các biện pháp nghiệp vụ được sử dụng, một manh mối quan trọng giúp cơ quan CSĐT lần ra dấu vết của nghi phạm Vi Văn H. chính là từ nguồn tin của 3 đứa trẻ trú tại bản Phồng.

Ngoài các biện pháp nghiệp vụ được sử dụng, một manh mối quan trọng giúp cơ quan CSĐT lần ra dấu vết của nghi phạm Vi Văn H. chính là từ nguồn tin của 3 đứa trẻ trú tại bản Phồng.[mecloud]qeAfHPSYVl[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo đó, sau khi nhận thông tin về vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong ở bản Phồng, huyện Tương Dương (Nghệ An), Bộ Công an đã tăng cường lực lượng của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ CA) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tích cực điều tra và truy tìm hung thủ gây án.

Tuy nhiên, công tác điều tra đã gặp rất nhiều khó khăn bởi hiện trường là rừng núi, cách xa trung tâm xã và giáp biên giới. Hơn thế nữa, nhân chứng liên quan đến vụ án không có ai nên việc xác định đối tượng gây án là rất khó.

Cũng trong thời gian bám trụ hiện trường để truy tìm manh mối, dấu vết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng Công an huyện Tương Dương, Đồn biên phòng Tam Hợp đã phát động toàn dân tố giác tội phạm. Cũng từ đây, thông tin từ 3 đứa trẻ trú bản Phồng đã trở thành manh mối quan trọng giúp các điều tra viên lần theo dấu vết của nghi phạm.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

Theo đó, từ thông tin “sáng 2/7 có thấy chú H. đi vào khu vực lán rẫy nhà anh Lo Văn T. (nạn nhân)” của 3 đứa trẻ, do chưa có chứng cứ chắc chắn để bắt giữ nên các điều tra viên Công an tỉnh và huyện đã quyết định truy tìm để theo dõi mọi di biến động của đối tượng Vi Văn H. (20 tuổi) trú tại bản Phồng.

Cũng từ đây, các điều tra viên đã nhanh chóng xác minh lý lịch của đối tượng nghi vấn Vi Văn H., bên cạnh đó thu thập thông tin từ bà con hàng xóm sống gần nhà H. Được biết, H. không nghiện ngập, chưa có tiền án, tiền sự, nhiều người cũng đánh giá H. là người hiền lành, ít nói.

Tin từ một chiến sỹ bộ đội biên phòng cho hay: “Sau khi xảy ra sự việc, H. đứng xem công an khám nghiệm hiện trường và giúp gia đình nạn nhân rất tích cực. Khi làm lễ an táng, tên H. cũng có mặt, sau đó lại vào rẫy làm việc bình thường chứ không bỏ trốn”.

Ngay sau đó, Ban chuyên án kiểm tra lại hiện trường, xác định, khoanh vùng, theo dõi đối tượng H., phòng khi tên này bỏ trốn sang Lào. Cũng trong thời gian lưu lại hiện trường vụ thảm sát, cơ quan CSĐT qua kiểm tra cho thấy rẫy của gia đình Hai không có cây chanh có quả, trong khi rẫy của gia đình nạn nhân có cây chanh có quả. Từ miếng vỏ chanh khô ở lán của H., các cán bộ điều tra đã xác định, H. chính là kẻ thủ ác trong vụ án chấn động này.

Như tin đã đưa, vào khoảng 17h chiều ngày 2/7, ông Vi Văn Hoài (SN 1969) cùng con trai Vi Văn Tuyên, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) ra khe Cát Tả đánh cá thì bất ngờ phát hiện 4 thi thể đã tử vong trước đó.

Danh tính các nạn nhân sau đó đã được xác định là 4 người trong một gia đình gồm: anh Lo Văn T. ( 28 tuổi), bà Viêng Thị D. (60 tuổi, mẹ anh T.), chị Lê Thị Y. ( 25 tuổi, vợ anh T.) và con trai 8 tháng tuổi. Thi thể tất cả nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó đều có nhát chí mạng ở cổ.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.