Tin mới

Vụ thầy giáo xin ra khỏi biên chế ở Quảng Ninh: UBND huyện Bình Liêu lên tiếng

Thứ tư, 13/09/2017, 16:43 (GMT+7)

Tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh sáng nay 13/9, liên quan đến thông tin một thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy gây xôn xao dư luận, UBND huyện Bình Liêu đã có báo cáo chính thức về vụ việc này.

Tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh sáng nay 13/9, liên quan đến thông tin một thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm giảng dạy gây xôn xao dư luận, UBND huyện Bình Liêu đã có báo cáo chính thức về vụ việc này. 

Dân TríVietnamnet đưa tin cho hay, liên quan đến việc thầy giáo viết đơn xin khỏi biên chế khiến dư luận xôn xao, UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo chính thức về vụ việc này. 

Lá đơn xin thôi việc của thầy Đoàn Hùng Cường. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, ông Đoàn Hùng Cường, nguyên  giáo viên công tác trong ngành giáo dục và đào tạo huyện Bình Liêu được tuyển đụng vào ngành ngày 1/1/2003, công tác tại Trường THCS Thị Trấn Bình Liêu. Từ năm 2006 đến năm 2009, ông Cường đi học tại chức Đại học Sư phạm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh.

Mức lương thầy Đào Hùng Cường được hưởng. Ảnh: Dân Trí

Năm 2010, theo nguyện vọng của cá nhân ông Cường về việc được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1517/QĐ-UBND ngày 12/10/2010, theo đó, ông Đoàn Hùng Cường được cử đi học thạc sĩ hệ tập trung hai năm (từ ngày 15/10/2010).

Trong thời gian đi học, ông Cường được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định và vẫn được tăng lương theo quy định. Về việc ông Cường không được hưởng chế độ khuyến khích của tỉnh theo Quyết định 2971/2004/QĐ-UB ngày 19/8/2004 là do ông Cường không thuộc đối tượng được hưởng.

Sau khi học xong Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tháng 10/2012, ông Cường về trường THCS Tình Húc tiếp tục công tác và được hưởng hệ số lương 3,33 với tổng số tiền lương là 9.266.250 đ/tháng. Sau khi chuyển công tác sang Trường PTDT nội trú Bình Liêu cho đến thời điểm trước khi nghỉ thôi việc (tháng 8/2017) ông Cường hưởng mức lương bậc 6; hệ số 3,99 với tổng lương 10.186.700đ/tháng.

Cũng theo UBND huyện Bình Liêu, trong quá trình công tác tại các trường học của huyện, ông Cường luôn được Ban giám hiệu các trường quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ tận tình để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Liên quan đến việc ông Cường viết đơn xin thôi việc, UBND huyện Bình Liêu cho hay xuất phát từ nguyện vọng cá nhân (lý do ghi trong đơn là vì gia đình ở xa, cha mẹ già yếu, con còn nhỏ). Mặc dù đã được Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, cán bộ Tổ chức Phòng GD&ĐT huyện động viên, chia sẻ, làm công tác tư tưởng nhưng ông Cường vẫn kiên quyết nộp đơn xin thôi việc và được UBND huyện Bình Liêu ra quyết định giải quyết thôi việc đối với viên chức từ ngày 1/9/2017.

Trước đó, MXH xôn xao trước thông tin một thầy giáo viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, UBND huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và qua công tác xác minh, UBND huyện Bình Liêu đã xác minh nội dung một số báo phản ánh là không chính xác.

Cụ thể, theo hồ sơ của UBND huyện Bình Liêu cung cấp, ngoài lương cơ bản bậc 6, hệ số 3,99, anh Cường còn hưởng phụ cấp thâm niên 6%, hưởng phụ cấp lâu năm 0,5% và hưởng đầy đủ các khoản phụ cấp đối với giáo viên công tác tại trường PTDT nội trú cấp huyện. Mức lương hiện hưởng tháng 8/2017 là 10.186.700 đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news