Tin mới

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc

Thứ sáu, 11/05/2018, 08:02 (GMT+7)

Nhận mật báo từ con gái, Thiếu tướng Trường đã cùng 2 chiến sỹ cảnh sát khác tức tốc đến khống chế tên cướp và giải cứu gia đình con gái an toàn.

Nhận mật báo từ con gái, Thiếu tướng Trường đã cùng 2 chiến sỹ cảnh sát khác tức tốc đến khống chế tên cướp và giải cứu gia đình con gái an toàn.

Ngày 10/5, Công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú TP. Hà Tĩnh) để tiếp tục điều tra về hành vi Cướp tài sản. Kiên là thạc sĩ du học ở Trung Quốc, đang nghỉ hè nên về quê.

Đang nằm viện điều trị vết thương bị tên cướp cắt gân tay, bà Nguyễn Thị Thuận (53 tuổi; người giúp việc cho nhà chị Trần Thị Hà Quy (SN 1989, trú khu đô thị Sông Đà, TP. Hà Tĩnh - nạn nhân bị cướp) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc - Ảnh 1.

Căn nhà chị Quy nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, khoảng 5h20 sáng 9/5, bà Thuận xuống làm việc nhà thì nghe tiếng động và mở cửa phụ. Vừa mở cửa, bà Thuận bị Kiên dùng 2 con dao khống chế. 

Kiên sau đó dùng dao cắt vào gân tay trái bà Thuận, rồi tiếp tục kề dao vào cổ và yêu cầu dẫn lên phòng của gia chủ ở tầng 2 của căn nhà.

Khi đến phòng chị Quy, Kiên bắt bà Thuận gọi chủ nhà dậy nhưng không được. Do cửa không đóng nên Kiên đạp cửa xông vào và đá vào chân chị Quy để thức tỉnh.

Kiên sau đó yêu cầu bà Thuận trói tay chị Quy lại và doạ 2 đứa trẻ ngồi im trên giường.

"Hắn bịt kín mặt, dùng dao nên ai cũng sợ. Hắn liên tục nói nếu thông báo, hay la hét lên hắn sẽ giết", bà Thuận sợ hãi kể lại.

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc - Ảnh 2.

Đối tượng Kiên khi bị Thiếu tướng Trần Công Trường khống chế tại nhà.

Khi 4 người đang bị khống chế, khoảng 6h30’ sáng cùng ngày, bố mẹ chồng chị Quy đến thăm con. Thấy nhà lộn xộn và có máu nên bố mẹ chồng chị Quy đã chạy lên xem nhưng cũng bị Kiên khống chế, trói tay vào nhà tắm.

Sau khi khống chế cả 6 người, Kiên đã mở trói cho chị Quy và yêu cầu mở két lấy tiền. Chị Quy đưa 75 triệu đồng nhưng Kiên vẫn chê ít.

"Hắn ngồi suy nghĩ rồi ép chị Quy ra ngân hàng rút tiền ở sổ tiết kiệm, Hắn bảo bị bệnh tim, cần 1 tỷ để chữa bệnh, nếu không có 1 tỷ thì sẽ giết mấy mạng người trong gia đình", bà Thuận chia sẻ.

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc - Ảnh 3.

Tiền bạc, vàng cùng nhiều giấy tờ mà Kiên cướp của gia đình chị Quy.

Khoảng 7h30’, Kiên cởi trói cho chị Quy rồi yêu cầu đi ra ngân hàng rút tiền. Sợ bị báo cảnh sát nên Kiên yêu cầu chị Q. phải liên tục gọi face time cho mình để tiện theo dõi. Quá trình đi từ nhà đến ngân hàng rút tiền, chị Quy dùng điện thoại gọi điện và quay cảnh mình rút tiền.

Tuy nhiên trong lúc viết giấy rút tiền, chị Quy đã nhanh ý khi ghi số điện thoại của bố mình là Thiếu tướng Trần Công Trường (Phó Cục trưởng An ninh mạng, Bộ Công an) kèm lời nhắn "con đang bị cướp khống chế", rồi đưa cho nhân viên ngân hàng để nhờ báo tin.

Nhận được tin, Thiếu tướng Trường gọi thêm 2 chiến sỹ công an lập tức đến nhà con gái hỗ trợ.

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc - Ảnh 4.

Bà Thuận bị cắt đứt gân tay hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Khi thấy tên cướp đang khống chế các con tin trong tư thế quay lưng lại, ông Trường đã lao vào giữ tay, tước con dao và khống chế tên cướp. Do bị bất ngờ cùng với sự hỗ trợ của 2 chiến sỹ công an, Kiên bị khống chế gọn.

Chưa hết sợ hãi, bà L. (mẹ chồng chị Quy) kể lại: "Tôi đến thăm con và cháu, đâu có biết đang có cướp trong nhà. Khi lên tầng hai thì bị tên cướp cầm dao khống chế và bắt ngồi lại một chỗ.

Hắn rất hung hẵn, cầm dao dọa sẽ giết nếu như kêu lên. May mắn ông Trường đã tiếp cận nhanh và quật ngã hắn xuống", bà L. kể lại.

Vụ Thiếu tướng công an bắt cướp ở nhà con gái qua lời kể của bà giúp việc - Ảnh 5.

Đối tượng Kiên tại cơ quan công an.

Tên cướp sau đó được cơ quan công an đưa về trụ sở để lấy lời khai điều tra làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Kiên khai nhận do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ nên đã nảy sinh ý định đi cướp. Kiên sau đó đã đến nhà chị Quy cướp với mong muốn có tài sản nhiều để đưa mẹ đi một nơi thật xa sinh sống.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news