Tin mới

Vụ thợ ảnh đuổi đánh sinh viên: Nhà trường hưởng 3.000 đồng/tấm?

Thứ năm, 29/09/2016, 18:44 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao về một clip được cho là một nhóm thợ chụp ảnh dạo ngăn cấm các sinh viên và người nhà tự chụp ảnh kỷ yếu tại buổi lễ tốt nghiệp trong khuôn viên trường Đại học Cần Thơ.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng đang xôn xao về một clip được cho là một nhóm thợ chụp ảnh dạo ngăn cấm các sinh viên và người nhà tự chụp ảnh kỷ yếu tại buổi lễ tốt nghiệp trong khuôn viên trường Đại học Cần Thơ.

[mecloud]PqHMtLcBiM[/mecloud]

Thậm chí, người nhà của các sinh viên trường còn bị những người của nhóm thợ này đập vỡ điện thoại khi cố tình lấy máy ra quay, chụp ảnh,... Hành động này lập tức gây phẫn nộ trong dư luận.

Người nhà sinh viên đang phản đối ông Q. (người đeo kính) về hành động ngăn cấm họ tự chụp cho ảnh cho con em mình. Ảnh: FB

Để rộng đường dư luận, PV báo Công an TP. HCM, Infonet, đã có cuộc trao đổi với nhân vật chính trong clip trên, ông Nguyễn Phú Q. - hiện đang giảng dạy môn địa lý tại trường THPT Bùi Hữu Nghĩa đóng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, (được cho là người đàn ông đeo kính, mặc áo sơ mi trắng, tay cầm máy chụp ảnh).

Mặc dù sinh viên đã đề cập đến chuyện PGS.TS Đỗ Văn Xê có thông báo không cấm và không ai có quyền ngăn cấm sinh viên, gia đình chụp ảnh trong trường thì nhóm thợ ảnh trên vẫn khăng khăng ngăn cản. Ảnh: FB

Theo ông Q. cho biết, ngoài việc dạy ở trường ông còn làm thêm nghề chụp hình để kiếm thêm thu nhập.

"Việc chụp hình ở trường ĐHCT Khu 2 (Đường 3/2 quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) là có hợp đồng với phòng quản lý sinh viên rõ ràng, mỗi lần chụp cho sinh viên tốt nghiệp ông và những thợ chụp hình khác phải đóng cho trường 3.000 đồng/tấm.", thầy Q. trình bày.

Lý giải hành động đập điện thoại của sinh viên trong clip, thầy Q. giải thích: "Việc va chạm với sinh viên trong đoạn clip không phải tôi cố tình đập điện thoại của em nó đâu. Do tay tôi vô ý quơ trúng nên mọi người cứ nghĩ là tôi đập, người quay clip cũng không phải là sinh viên của trường".

Theo thông tin mà nhiều bạn sinh viên cung cấp thì giá mỗi tấm ảnh do nhóm thợ chụp ảnh thu của sinh viên là từ 50.000 đồng khổ 20 x 30. Giá rất cao so với việc nhờ người chụp ảnh bên ngoài vào.

Tuy nhiên, trao đổi trên VOV, ông Trần Thiện Bình - Trưởng phòng Công tác chính trị, trường Đại học Cần Thơ đã phủ nhận hoàn toàn thông tin “bảo kê” trên. Ông Bình cho biết: “Đây chỉ là một sự cố đáng tiếc. Bản thân tôi xem thông tin cũng rất bức xúc vì hành động của những người thợ đó là quá đáng. Thực tế, trường không cấm sinh viên hay cựu sinh viên chụp hình, chỉ yêu cầu những ai có chụp hình dịch vụ thì đến Phòng Công tác chính trị đăng ký để công tác quản lý tốt hơn. Không có thu tiền gì cả.”.

Theo ông Bình, hiện nhà trường cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an để làm rõ và sẽ xử lý nếu có vi phạm.

Hướng giải quyết vụ việc sắp tới là không cho nhóm thợ nào đến đăng ký chụp hình kinh doanh và tất cả mọi người được quyền tự do chụp, không cho các cá nhân trong clip đã đăng vào trường hành nghề nữa, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ không để tình trạng trên tiếp diễn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news