Tin mới

Vụ TMV Cát Tường: Gia đình chị Huyền mong sự ăn năn của bác sĩ Tường

Thứ sáu, 11/09/2015, 08:57 (GMT+7)

Liên quan phiên xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mong thấy được thái độ ăn năn, hối cải của bác sỹ Tường tại tòa.

Liên quan phiên xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mong thấy được thái độ ăn năn, hối cải của bác sỹ Tường tại tòa.

Như tin tức đã đưa, hôm nay 11/9, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ được diễn ra.

Trước phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền – bố mẹ đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.[mecloud]RSVa5qdQFc[/mecloud]

Chia sẻ với PV tại ngôi nhà riêng nằm sâu trong ngõ nhỏ trên phố Kim Ngưu (Hà Nội), ông Viễn cho hay, gia đình đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân tối cao về phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường cách đây khoảng 1 tuần. Từ hôm ấy đến giờ, ông bà cứ buồn thẫn thờ, nỗi nhớ và thương người con gái xấu số lại quặn lên trong lòng.

Bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ tâm tư trước phiên xử phúc thẩm Nguyễn Mạnh Tường.

Bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: “Mỗi một lần xử như thế này, lại gây đau đớn cho gia đình. Thực sự chúng tôi không hề muốn gợi lại vết thương lòng này một chút nào”.

Ông Viễn thì thắc mắc, không hiểu vì lý do gì mà phiên sơ thẩm đã diễn ra vào ngày 5/12 nhưng tới tận bây giờ, tòa mới tiến hành xử phiên phúc thẩm.

Ông Viễn cho biết: “Từ trước tới giờ, gia đình không có ý định kháng cáo bản án. Song gia đình không ngờ thời gian đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm lại kéo dài tới vậy. Điều này đồng nghĩa với việc cũng chừng ấy thời gian gia đình tôi thấp thỏm không yên”.

Chính vì vậy, ông bà chỉ mong sao, vụ án nhanh chóng được kết thúc, những người phạm tội phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ông bà không thể nào cảm thấy an lòng khi vụ án của con gái mình vẫn còn dang dở.

Nhớ lại phiên tòa xét xử sơ thẩm, gia đình bà Hiền không ngừng bày tỏ thái độ bức xúc khi mà dù đứng trước vành móng ngựa, bác sỹ Tường cũng không hề 1 lần nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân hay tỏ ra ăn năn, hối hận về việc làm của mình. Ngược lại, Tường luôn phản bác lại các câu hỏi của HĐXX.

Có lẽ, những sự việc xảy ra trong khoảng thời gian khi nghe tin con gái mất và những ngày tháng bôn ba khắp nơi tìm thi thể con là những ký ức đau lòng mà ông bà không khi nào quên được khi tuổi đã xế chiều.

Nhớ lại những ngày tháng đi tìm thi thể con gái, ông bà ông Viễn vẫn không quên nổi những gian nan, đau xót. Gia đình đôi bên đi khắp nơi, theo mọi lời mách bảo để tìm con gái mình. Không biết bao nhiêu đoạn sông, bao nhiêu bãi bồi đã được gia đình thuê người tìm kiếm.

Thậm chí có lần, nghe mách bảo, ông bà ngược lên tận Ba Vì (Hà Nội), quần thảo trên 1 ruộng ngô để tìm kiếm nhưng bất thành. Hay có lần, có người trong miền Nam thuyết phục ông bà đì cùng lên tận Việt Trì (Phú Thọ) để họ giúp đỡ gia đình tìm xác chị Huyền, ông bà cũng đi theo. Có lần, bà Hiền còn lần mò về quê hương của bác sỹ Tường…

Thời điểm ấy, cả đôi bên gia đình cùng anh Huy (chồng chị Huyền) dường như tìm mọi cách có thể, làm mọi cách được mách bảo đến mức nhiều khi họ không còn đủ tỉnh táo để phân tích xem rằng việc mình làm có hợp lý hay không. Thế rồi, ngày nhận được tin tìm thấy thi thể con, ông bà cũng nguôi ngoai phần nào.

Không chỉ nhớ như in những lần đi tìm xác con gái, đến giờ này bà Hiền cũng vẫn không thể quên được những lời khai của các nhân chứng trong phiên xét xử sơ thẩm. Dù không muốn nhớ, nhưng tất cả như ám ảnh bà, nhất là thái độ và những biểu cảm trên gương mặt của tay "bác sỹ đồ tể" Nguyễn Mạnh Tường.

"Thái độ và biểu cảm không hề có chút ăn năn hối cải nào của Tường khiến chúng tôi bức xúc vô cùng. Càng bức xúc, tôi lại càng thấy thương và xót xa cho con mình", bà Hiền vừa nói vừa rơm rớm nước mắt.

Suốt cuộc trò chuyện, ông Viễn ít nói hơn cả.

Thi thoảng, ông lại dụi dụi đôi mắt đỏ hoe…Bà Hiền cũng cho biết thêm, từ ngày chị Huyền mất đi, gánh nặng kinh tế gia đình đè lên vai anh Huy. Anh phải bán xe để dồn tiền vào nuôi các cháu ăn học, chi tiêu sinh hoạt. Hai con trai của anh chị đã khôn lớn và rất thương bố, nhớ mẹ. Cháu cả học rất giỏi và đã đỗ vào THPT chuyên của ĐH Sư phạm Hà Nội. Cháu thứ hai học cũng rất khá và sớm rèn cho mình cách sống tự lập.

“Ngày trước, cháu quấn mẹ lắm. Nhưng từ ngày mẹ mất, cũng đã biết nghĩ, biết tự lập hơn”, bà Hiền nói.

Vì nhớ thương con nên bà Hiền cũng đặt một bức ảnh thờ con trên bàn thờ tại nhà mình. Hàng ngày tụng kinh niệm Phật, bà đều có thể nhìn thấy mặt và trò chuyện với đứa con ngoan hiền nhưng yểu mệnh.

Trong phiên tòa phúc thẩm, gia đình bà Hiền mong muốn Tòa án – nơi đại diện và thực thi pháp luật sẽ xử đúng người đúng tội, để giải tỏa phần nào những bức xúc và nỗi đau buồn của gia đình mình cũng như trả lại niềm tin vào công lý trong dân chúng. Bên cạnh đó, gia đình kiên quyết giữ nguyên quan điểm không giảm nhẹ hình phạt hay mức bồi thường cho bị cáo Tường.

“Chúng tôi mong muốn Tường nhận ra tội lỗi, ăn năn hối cải trước tòa”, ông bà ông Viễn cho hay.

Mong rằng, vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ sớm khép lại để nỗi đau trong lòng những người thân gia đình của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nguôi ngoai phần nào…

Thúy – Hạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news