Tin mới

Vụ tra tấn người làm thuê như thời trung cổ: Đưa nạn nhân đi giám định thương tích

Thứ ba, 24/07/2018, 14:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tra tấn người làm thuê như thời trung cổ lãnh đạo công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả giám định chỉ cần có tỉ lệ từ 0,2\% đến 0,75\% thương tật là đủ bằng chứng để khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ tra tấn người làm thuê như thời trung cổ lãnh đạo công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả giám định chỉ cần có tỉ lệ từ 0,2% đến 0,75% thương tật là đủ bằng chứng để khởi tố vụ án.

Sáng 24/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã tổ chức đưa cô gái Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei tỉnh Kon Tum) - nạn nhân của vụ tra tấn từ quê nhà Kon Tum đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để giám định thương tích.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, an ninh được thắt chặt tại bệnh viện này để bảo vệ cho Y Nhiêu. Lực lượng chức năng hạn chế tối đa ngoài tiếp cận với Y Nhiêu trong thời gian giám định thương tích.

Một nguồn tin trao đổi với PV báo Người Lao Động, việc đưa Y Nhiêu rời quê nhà ở làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei (Kon Tum) để giám định thương tích cũng được bí mật nhằm bảo vệ tối đa cho cô gái dân tộc Giẻ Triêng này.

Đưa Y Nhiêu trong vụ tra tấn dã man người làm thuê đi giám định - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng được thắt chặt tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Ảnh NLĐ

Theo CA TP. Pleiku, quá trình giám định này nhằm hoàn thiện các thủ tục điều tra, xác minh tỉ lệ thương tật của chị Y Nhiên, bên cạnh đó kết quả giám định cũng là bằng chứng để khởi tố hành vi bạo hành của bà Hà với chị Y Nhiêu. 

Trao đổi với PV Lao Động, Đại tá Phan Thanh Tám - Phó Giám đốc CA tỉnh Gia Lai cho biết: “Điều tra viên đang củng cố các chứng cứ phạm tội, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố vụ án, đồng thời đưa nghi can Hà về cơ quan tạm giam của công an tỉnh để điều tra”.

Theo lãnh đạo CA tỉnh Gia Lai: "Trường hợp của Y Nhiêu là trường hợp đặc biệt khi bị bạo hành bằng nhiều loại hung khí (dao, búa, kìm...), kết quả giám định chỉ cần có tỉ lệ từ 0,2% đến 0,75% thương tật là đủ bằng chứng để khởi tố vụ án và cấu thành tội danh của bà Nguyễn Thị Hà".

Trước đó, chiều 23/7, Công an TP Pleiku phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai, Công an phường Thống Nhất và đại diện Cơ sở tư vấn & cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai đã đến để khám xét nhà ở của Nguyễn Thị Hà (tức Nga "Vọc", SN 1979, tạm trú tại số 475, đường Lý Thái Tổ, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku).

Theo quan sát, đi cùng đoàn làm việc còn có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hà – người bị tố tra tấn người làm thuê dã man, khiến dư luận bức xúc.

Vụ cô gái trẻ tố bị tra tấn: Đối tượng từng là tay anh chị trong giới giang hồ? - Ảnh 3.

Y Nhiêu bị đánh đập dã man như thời trung cổ. Ảnh: Tiền Phong.

Chị Y Nhiêu kể với PV Tiền Phong, năm 2014 chị từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà N.T.H (thường gọi là Nga, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Thời gian đầu, vợ chồng bà Nga vẫn đối xử tốt với Y Nhiêu và thường quan tâm lúc chị đau ốm. Nhưng từ tháng 5/2018 bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn chị bằng những cách dã man như dùng bàn là nóng dí vào người, bẻ gẫy răng, cắt tai, đánh đập khiến chị bị sảy thai ở tháng thứ 5.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news