Tin mới

Vụ "trấn yểm" mộ bằng quần lót sơn đỏ: Hé lộ động cơ gây án

Thứ tư, 04/04/2018, 08:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “Hàng chục ngôi mộ bị đào phá tan tành, “trấn yểm” bằng... quần lót sơn đỏ” xảy ra tại Thừa Thiên- Huế, chiều 3/4, tin từ UBND xã Lộc Thủy cho biết, nghi can trong vụ việc này là con rể của dòng họ có mồ mả bị xâm phạm.

Liên quan đến vụ “Hàng chục ngôi mộ bị đào phá tan tành, “trấn yểm” bằng... quần lót sơn đỏ” xảy ra tại Thừa Thiên- Huế, chiều 3/4, tin từ UBND xã Lộc Thủy cho biết, nghi can trong vụ việc này là con rể của dòng họ có mồ mả bị xâm phạm.

vu

Hiện trường vụ việc.

Theo tin tức trên Tiền phong, Dân việt, chiều 3/4, nguồn tin từ Công an huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, lực lượng cảnh sát điều tra huyện này vừa vào cuộc xác minh, điều tra, truy tìm thủ phạm có hành vi xâm phạm hàng loạt mồ mả bằng hình thức đào phá và treo quần lót phụ nữ có phết sơn đỏ nhằm mục đích mê tín dị đoan.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an tại Phú Lộc xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm chính là P.A. (trú xã Lộc Thủy) là con rể của một gia đình họ Phan ở xã. 

Cách đây một thời gian, giữa ông A. và vợ ông này xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc khiến vợ ông A. bỏ đi nơi khác. Vì bức xúc chuyện vợ bỏ đi cho nên ông A. đào phá và dùng quần lót phụ nữ “trấn yểm” hàng chục ngôi mộ của dòng họ Phan để trả thù.

Vị lãnh đạo xã Lộc Thủy cho biết thêm, ông A. là người làm nghề bán vé số. Ông này hay uống rượu bia và dẫn đến những hành vi không bình thường.

Công an huyện Phú Lộc cho biết, công tác điều tra vụ việc đang gặp một số vướng mắc do nghi can bị ốm nặng và hiện đang được điều trị tại TP.Đà Nẵng. 

Do ông A bị mắc bệnh nặng nên mặc dù cơ quan công an đã cử người vào Đà Nẵng để điều tra nhưng chưa thể tiếp xúc được với ông này.

Sự việc ông A mắc bệnh nặng sau khi bị nghi đào phá hàng chục ngôi mộ và dùng quần lót phụ nữ để “trấn yểm” đã khiến dư luận tại xã Lộc Thủy rộ lên tin đồn mê tín dị đoan về bệnh tật của ông này.

Nhiều người dân ở địa phương cho rằng, do ông A. gây ra vụ việc tày đình trên nên đã bị “người âm bắt đền tội” và đây là nguyên nhân khiến ông này bị mắc bệnh nặng.

Trước đó, người dân thuộc dòng họ Phan xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) trình báo đến Công an huyện Phú Lộc về việc nhiều mồ mả của người thân trong dòng tộc bị xâm hại một cách kỳ lạ.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an tại Phú Lộc xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy bị kẻ xấu xâm phạm nghiêm trọng, với cách thức hết sức khác thường. Cụ thể, kẻ xấu đã đào phá nhiều ngôi mộ, sau đó lấy quần lót phụ nữ được phết sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ. Hành vi xâm hại mồ mả này gây bức xúc cho dân xã Lộc Thủy nói chung và bà con thuộc dòng họ Phan thuộc địa phương này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news