Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: "Bé rất sợ hãi khi biết sự thật"

Thứ sáu, 13/07/2018, 14:47 (GMT+7)

Bé H., một trong hai bé trai bị trao nhầm tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) không thể ngủ ngon khi hàng đêm đều bắt cha mẹ nằm cùng.

Bé H., một trong hai bé trai bị trao nhầm tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) không thể ngủ ngon khi hàng đêm đều bắt cha mẹ nằm cùng. 

Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay sáng ngày 13/7, anh Phùng Giang Sơn (sinh năm 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) xác nhận bản thân đang rất sốt ruột khi sự thật về việc nhầm lẫn đã được làm sáng tỏ, tuy nhiên quá trình trao đổi con giữa hai gia đình vẫn chưa xong. 

Bé Phùng Thanh H. cùng vợ chồng anh Sơn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo chia sẻ của anh Sơn, gần 4 tháng sau khi phát hiện sự thật nhầm lẫn 6 năm trước "Phùng Thanh H. và Đoàn Nhật M. đều sốc khi biết sự thật. Bé H. (con đẻ của chị Vũ Thị Hương, đang được anh Sơn nuôi dưỡng) hiện không thể ngủ, con rất sợ, hàng đêm đều bắt cha mẹ ngủ cùng. Bản thân tôi phải sắp xếp để ngủ cùng con và tâm sự cùng con”.

Cũng theo tâm sự của anh Sơn, thời gian vừa qua anh cùng các thành viên trong gia đình đều mong muốn đón được con ruột của mình về nuôi. Dù có đón bé M. về nuôi anh vẫn luôn coi H. là con của mình.

“Bây giờ tôi chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm để gia đình tôi được đoàn tụ”, anh Sơn nói. Hiện tại, anh Sơn cũng rất sốt ruột vì bé Đoàn Nhật M. (con ruột của anh) đang không được khỏe nên muốn sớm đón về để chăm sóc.

Bé Đoàn Nhật M. bên chị Vũ Thị Hương, người không phải mẹ đẻ nuôi dưỡng con suốt 6 năm qua. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dân Trí cho hay, về phía chị Hương, người mẹ này cũng cho biết thời điểm biết đứa con đang nuôi không phải là con mình, chị đã tìm mọi cách để làm công tác tư tưởng cho bé.

“Hàng đêm nằm nói chuyện, tôi thủ thỉ vào tai con và nói "M. là con đẻ của cha Sơn, mẹ Hiền". Rồi mỗi buổi tối, tôi thường dạy cháu đánh vần tên cha mẹ ruột. Ngày đầu tiên khi tôi nói chuyện này, M. phản ứng gay gắt, nhưng rồi “mưa dầm, thấm lâu”, M. bắt đầu hỏi tôi vì sao lại thế? Khi con đặt ra những câu hỏi này, tôi biết rằng con đã phần nào hiểu chuyện”, chị nói.

Anh Sơn cho biết bản thân đồng ý với quan điểm của chị Vũ Thị Hương (người mẹ đang nuôi con trai ruột của vợ chồng anh Sơn) về việc sẽ tiến hành  trao đổi con và cần thời gian cho hai đứa trẻ thích nghi. Anh Sơn cho rằng hai con cần gặp bác sĩ tâm lý và thường xuyên qua lại giữa hai bên gia đình để làm quen, tránh sốc ở môi trường mới.

Tuy nhiên, người cha bày tỏ: “Mong ước của gia đình tôi bây giờ là nhanh chóng tiến hành các thủ tục pháp lý, giấy tờ bởi cả hai con đều chuẩn bị bước vào lớp một, không thể chậm trễ. Tôi nghĩ việc nhầm lẫn không mong muốn đã xảy ra rồi, quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng giải quyết để các cháu ổn định cuộc sống mới”.

Vì thế, anh mong muốn ngành y tế, đặc biệt phía bệnh viện có sự hỗ trợ để chị Hương sớm ổn định cuộc sống mới. 

Hai ngày vừa qua, anh Sơn tiếp đón rất nhiều báo chí và cũng đọc được nhiều thông tin trên báo chí viết về vụ việc hi hữu xảy ra với gia đình mình. Tuy nhiên, một ngày qua, gia đình anh chưa nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để hỏi thăm hay thông tin tiếp về việc xử lý.

Theo anh Sơn, gia đình chị Hương chịu nhiều thiệt thòi quá lớn, không chỉ ảnh hưởng tới công ăn việc mà còn rơi vào cảnh ly hôn và chịu sự đàm tiếu của dư luận. Vì thế, chị Hương đòi hỏi phía bệnh viện phải đền bù thỏa đáng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news