Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Bình Phước: 2 cháu bé được về với mẹ đẻ

Thứ hai, 25/07/2016, 21:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Bình Phước, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long đã tổ chức buổi hòa giải lần 2, tuy nhiên cha của một cháu bé vẫn chưa chấp nhận trao trả con vì cho rằng bệnh viện hỗ trợ chưa thỏa đáng.

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Bình Phước, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long đã tổ chức buổi hòa giải lần 2, tuy nhiên cha của một cháu bé vẫn chưa chấp nhận trao trả con vì cho rằng bệnh viện hỗ trợ chưa thỏa đáng.

Theo tin tức được báo Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, vào chiều ngày 25/7, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức hòa giải lần 2 với gia đình anh Vũ Đình Khiên (phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) và anh Huỳnh Văn Tuấn (xã Phước An, huyện Hớn Quản), nhằm trao trả hai bé bị bệnh viện trao nhầm 3 năm trước.

Tại buổi hòa giải, lãnh đạo bệnh viện đã thay mặt ê kíp hộ sinh cách đây 3 năm xin lỗi đến hai gia đình, đồng thời đưa ra mức hỗ trợ về tinh thần 20 triệu đồng cho mỗi gia đình (tương đương 10 tháng lương cơ bản và 8 triệu đồng trích từ bệnh viện). Ngoài ra bệnh viện cũng hỗ trợ hai cháu bé về chăm sóc y tế.

Chị Liên ôm chặt đứa con gái vào lòng trước khi trao trả cho bé về với mẹ đẻ. Ảnh báo VnExpress

"Đây là một sai lầm nghiêm trọng rất đáng tiếc, ngoài ảnh hưởng đến tâm sinh lý các bé còn làm đảo lộn cuộc sống hai gia đình. Tôi xin nhận trách nhiệm và xin lỗi đến hai gia đình", báo VnExpress dẫn lời ông Hoàng Văn Thanh - Giám đốc bệnh viện Bình Long

Tuy nhiên, tại buổi hòa giải, anh Tuấn bất ngờ không chấp nhận việc trả con vì cho rằng số tiền 20 triệu đồng bệnh viện bồi thường là không thỏa đáng và tuyên số sẽ khởi kiện. 

“Khi có kết quả xét nghiệm ADN, tôi cũng như những người thân trong gia đình bị sốc nặng. Nhiều lúc tôi mất ăn mất ngủ vì những sai sót, tắc trách của bệnh viện. Hôm nay cũng giống như lần hòa giải trước, tôi hoàn toàn không đồng ý. Tôi sẽ làm đơn kiện bệnh viện để giải quyết vụ việc theo pháp luật”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Tuấn.

Theo báo VnExpress, sau khi lên không chấp nhận việc trao trả con, anh Tuấn đã bỏ về giữa chừng. Tuy nhiên, chị Liên (vợ anh Tuấn) và gia đình vẫn quyết định trao trả con gái cho vợ chồng anh Khiêm và nhận lại con ruột của mình.

Phía gia đình anh Khiêm cho rằng, cũng không bằng lòng với mức hỗ trợ của phía bệnh viện, tuy nhiên điều mong mỏi nhất của gia đình là hai cháu được về với cha mẹ ruột, còn vấn đề bồi thường thì sẽ giải quyết sau.

Liên quan đến mức hỗ trợ gia đình hai cháu bé bị trao nhầm, phía bệnh viện cho rằng việc anh Tuấn nói làm đơn kiện bệnh viện là điều mà phía bệnh viện không mong muốn. Tuy nhiên, nếu diễn ra phía bệnh viện sẽ phải chấp nhận, và tòa án sẽ là nơi cuối cùng đưa ra hướng giải quyết mà hai bên phải chấp nhận.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news