Tin mới

Vụ trùm ma tuý ở Lóng Luông bị tiêu diệt: 2 người mẹ ngồi xe bọc thép đến thuyết phục con trai đầu thú

Thứ ba, 03/07/2018, 09:42 (GMT+7)

Để tránh cuộc nổ súng, mẹ của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân đã được lực lượng chức năng đưa tới hiện trường, dùng loa gọi vào bên trong để khuyên con trai ra đầu thú.

Để tránh cuộc nổ súng, mẹ của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân đã được lực lượng chức năng đưa tới hiện trường, dùng loa gọi vào bên trong để khuyên con trai ra đầu thú.

Hai người mẹ được đưa tới thủ phủ ma túy Lóng Luông để thuyết phục con trai đầu thú - Ảnh 3.

Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông. Ảnh: VTC News

Theo thuật lại trên tờ Tri thức trực tuyến, bà Đinh là mẹ của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, trú tại thôn Lặt, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội, TP Hà Nội) cho biết, gia đình bà được công an thông báo về việc con trai dùng vũ khí cố thủ trong ngôi nhà ở bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) vào hôm 27/6.

Sau đó, công an đưa bà từ xã Yên Trung lên "đại bản doanh" của con trai ở bản Tà Dê để thuyết phục con đầu hàng.

Khi tới hiện trường, người mẹ của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân ngồi trên xe bọc thép, dùng loa gọi vào bên trong để khuyên con ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhưng Tuân không đáp lời. Hiện trường khi đó chỉ có tiếng súng.

Bà Đinh nói hôm đó là lần thứ 2 bà lên với Tuân. Trước đó, bà từng lên bản Tà Dê một lần thăm Tuân và khuyên con đầu thú. Con trai bà không nghe và nói rằng mình đã mang trọng tội thì khó thoát án tử, Tuân muốn sống thêm những ngày còn tự do.

Ngoài mẹ của Tuân thì hôm 29/6, lực lượng chức năng đã đưa mẹ của đối tượng Hùng đến "sào huyệt" của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân để thuyết phục Hùng đầu hàng.

Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, Hùng cùng với Tú là 2 đối tượng cuối cùng cố thủ dưới hầm trong căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân và tiếp tục chống trả công an chiều 29/6.

2 đối tượng này đang trốn truy nã vì liên quan đến các đường dây buôn bán ma túy.

Trong cuộc trò chuyện với mẹ qua điện thoại, Hùng nói rằng Nguyễn Thanh Tuân đã bị bắn chết và thi thể nằm trong nhà, trong hầm khi đó chỉ còn Hùng và 1 người nữa.

Hai người mẹ được đưa tới thủ phủ ma túy Lóng Luông để thuyết phục con trai đầu thú - Ảnh 2.

Căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân bị phá hủy. Ảnh: Hoàng An

 

Sau cuộc vây ráp từ 26 - 29/6, cảnh sát đã tiêu diệt Tuân, Thuận và 2 đàn em của chúng, bắt 3 đối tượng khác, thu nhiều vũ khí.

Hiện căn nhà của Tuân đã bị lực lượng chức năng san phẳng. Căn nhà của Thuận sẽ chung số phận trong thời gian sắp tới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news