Tin mới

Vụ trung úy công an quan hệ bất chính: Giáng hai cấp bậc

Thứ tư, 12/09/2018, 10:11 (GMT+7)

Trung úy công an đã bị giáng 2 cấp bậc do có quan hệ bất chính với 1 phụ nữ ở huyện đảo Phú Quốc trong thời gian đến đây công tác.

Trung úy công an đã bị giáng 2 cấp bậc do có quan hệ bất chính với 1 phụ nữ ở huyện đảo Phú Quốc trong thời gian đến đây công tác. 

Thông tin mới nhất trên Người lao động cho hay ngày 12/9, đại tá Bùi Văn Xứ - Trưởng Công an huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang cho biết giám đốc công an tỉnh đã ký quyết định kỷ luật ông Trần Văn Non (SN 1989; đã công tác tại Trại giam Phú Quốc) bằng hình thức giáng 2 cấp bậc quân hàm, từ trung úy xuống thượng sĩ, do có quan hệ bất chính dẫn đến có con với 1 phụ nữ trong thời gian đến công tác tại huyện đảo Phú Quốc.

L và N từng chụp ảnh cưới (Ảnh: NVCC)

Theo đại tá Xứ, do trong đơn tố cáo của chị Trần Thị L. (SN 1992; ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) không yêu cầu ông Non phải cấp dưỡng cho con nên để đôi bên tự thỏa thuận với nhau. Trong trường hợp không có sự đồng thuận thì chị L. có thể làm đơn gửi TAND huyện để thụ lý giải quyết.

Thông tin trước đó trên Thanh Niên cho hay vào khoảng 2/2017, chị L. quen biết và thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng với trung úy Non. 

Sau đó, cả hai cùng về quê trung úy này ở xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận để ra mắt cha mẹ. Khi chị L. có thai, trung úy Non bảo cố giấu kín thông tin này để chờ ngày xét lý lịch xong sẽ công khai cho gia đình đôi bên được biết.

Tuy nhiên, chị L. thật bất ngờ khi hay tin ông Non đã kết hôn với cô gái khác cùng quê đã nhiều năm trước đó nhưng chưa tổ chức tiệc cưới.

Đến giữa tháng 11/2017, trung úy Non chuyển công  tác về Vĩnh Thuận và có hứa sẽ quay trở lại Phú Quốc rước L. về ở chung nhưng lại không thực hiện.

Đến ngày 27/1/2018, chị L. thuê nhà trọ ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) và đã sinh con trai nhưng trung úy Non không hề đến thăm hay chu cấp tiền bạc gì. Quá bức xúc nên chị L. tiếp tục làm đơn tố cáo trung úy Non gửi đến công an các cấp để nhờ can thiệp, xử lý.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cao, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Công an huyện Vĩnh Thuận xác minh làm rõ. Kết quả giám định từ Phân viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an tại TP HCM cho thấy bé trai do chị L. sinh ra là con ruột của trung úy Non với xác suất đến 99,999%.

Như vậy, nội dung mà chị L. tố cáo đối với trung úy công an này là có cơ sở. Do đó, Công an huyện Vĩnh Thuận đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang chuyển hồ sơ giải quyết tố cáo cho Công an huyện Phú Quốc xem xét, xử lý trung úy Non theo quy định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news