Tin mới

Vụ Trưởng Công an từng mang án tù bắn Chủ tịch xã: Quy trình tuyển dụng "chấp nhận được"

Chủ nhật, 19/11/2017, 09:29 (GMT+7)

Vào cuộc xác minh làm rõ, UBND huyện Nghi Lộc đã có kết luận liên quan đến nhân thân của vị Trưởng Công an xã bắn Chủ tịch UBND xã Nghi Quang.

Vào cuộc xác minh làm rõ, UBND huyện Nghi Lộc đã có kết luận liên quan đến nhân thân của vị Trưởng Công an xã bắn Chủ tịch UBND xã Nghi Quang.

Sáng 19/11, ông Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, phía UBND huyện đã có văn bản gửi Thường trực Huyện ủy về kết luận liên quan đến việc tuyển dụng ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang sau khi xảy ra sự việc bắn Chủ tịch xã này.

Theo bản kết luận của UBND huyện Nghi Lộc, quy trình tuyển dụng ông Nguyễn Ngọc Thấu vào chức Trưởng Công an xã Nghi Quang thực hiện theo quy chế tuyển dụng công chức xã ban hành theo quyết định 59/2008/QĐ-UBND, ngày 26/9/2008 của UBND tỉnh Nghệ An.

Vụ Trưởng Công an từng mang án tù bắn Chủ tịch xã: Quy trình tuyển dụng chấp nhận được - Ảnh 1.

Vị trí ở UBND xã Nghi Quang, nơi ông Nguyễn Ngọc Thấu dùng súng bắn vào người Chủ tịch xã.

Ngày 24/12/2011, Hội đồng tuyển dụng của huyện Nghi Lộc đã tổ chức kỳ thi thi tuyển chức danh Trưởng Công an xã đối với 5 xã. Trong số 5 thí sinh dự thi chức danh này có ông Nguyễn Ngọc Thấu.

Về lý lịch khai trong hồ sơ của ông Nguyễn Ngọc Thấu có xác nhận của UBND xã Nghi Quang thể hiện: Ông Thấu không có tiền án, là con thương binh 1/4, đang công tác tại Ban Công an xã Nghi Quang.

Năm 2007, ông Thấu được ngành công an tuyển chọn đi đào tạo tại Trung cấp An Ninh nhân dân I và đã tốt nghiệp năm 2009 để tạo nguồn thay thế Trưởng công an xã Nghi Quang do tuổi cao không được tham gia đào tạo theo quy định.

Vụ Trưởng Công an từng mang án tù bắn Chủ tịch xã: Quy trình tuyển dụng chấp nhận được - Ảnh 2.

Sau vụ việc, ông Thanh bị thương ở tay và vai.

Tháng 3/2012, ông Nguyễn Ngọc Thấu đỗ kỳ thi với chức danh Trưởng Công an xã Nghi Quang. Sau khi được Sở Nội vụ thẩm định, ông Nguyễn Ngọc Thấu được thẩm định tuyển dụng vào chức Trưởng Công an xã Nghi Quang.

Ngày 1/1/2013, ông Thấu được bổ nhiệm chính thức chức danh Trưởng Công an xã Nghi Quang.

Kết luận của UBND huyện Nghi Lộc thể hiện, quá trình thực hiện quy trình tuyển dụng từ việc thu hồ sơ, thi tuyển... đến quyết định bổ nhiệm ngạch công chức Trưởng Công an xã Nghi Quang, Hội đồng tuyển dụng không nhận được đơn thư hoặc thông tin tố cáo nào liên quan đến ông Thấu.

Liên quan đến thông tin trước khi làm Trưởng Công an xã, ông Nguyễn Ngọc Thấu từng mang án tích tù treo về tội "Gây rối trật tự công cộng", phía UBND huyện Nghi Lộc đã làm việc với Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc và xác nhận thông tin này là đúng sự thật.

Vụ Trưởng Công an từng mang án tù bắn Chủ tịch xã: Quy trình tuyển dụng chấp nhận được - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang

Theo đó, tại bản án số 43/HSST ngày 20/10/1998, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974, trú xã Nghi Quang) con ông Nguyễn Ngọc Tuyến (đã chết), con bà Nguyễn Thị Thế và vợ là Phạm Thị Chín bị Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc xử phạt 12 tháng tù treo về tội "Gây rối trật tự nơi công cộng".

Thời gian thử thách đối với ông Nguyễn Ngọc Thấu là 18 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Quang - Bí thư huyện ủy Nghi Lộc cho biết, nhân thân của ông Thấu không ảnh hưởng tới quy trình tuyển dụng vì ông Thấu là thi công chức xã chứ không phải thi vào ngành công an.

Vụ Trưởng Công an từng mang án tù bắn Chủ tịch xã: Quy trình tuyển dụng chấp nhận được - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Ngọc Thấu hiện đang bị Công an huyện Nghi Lộc tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

"Nếu ông Thấu thi vào ngành công an thì chắc chắn với lý lịch đó dù đã xóa án tích thì vẫn không được. Tuy nhiên thời điểm đó ông Thấu thi tuyển ở dạng công chức xã. Vì vậy quy trình tuyển dụng với ông Thấu là chấp nhận được", ông Quang thông tin.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc ông Nguyễn Ngọc Thấu dùng súng đạn cao su bắn vào người Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, ngày 15/11, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thấu để phục vụ công tác điều tra.

Công việc của Công an xã Nghi Quang hiện đang được tạm giao cho Phó Trưởng Công an xã Nghi Quang Phạm Xuân Quang đảm nhiệm.

Phía huyện Nghi Lộc vẫn đang chờ kết luận vụ việc từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc. Sau khi có kết luận, huyện sẽ căn cứ các quy định để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Ngọc Thấu.

Bí thư Đảng uỷ xã Nghi Quang chia sẻ sự việc Trưởng Công an xã dùng súng cao su bắn vào người Chủ tịch xã.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 15h ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu đến trụ sở xã Nghi Quang làm việc trong trạng thái ngà hơi men. Lúc này ông Thấu cầm 2 khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ được cấp trước đó) khua khoắng đe dọa bắn khiến các cán bộ tại trụ sở xã hoảng sợ.

Ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang thấy vậy nên đến can ngăn thì bị ông Thấu nã liên tiếp bốn phát đạn vào tay và 2 bả vai.

Ông Thấu sau đó còn bắn thêm 6 phát đạn cao su khác để dọa người xung quanh.

Sau sự việc, ông Thanh được đưa đi viện cấp cứu, phẫu thuật gắp các mảnh đạn ra ngoài. Hiện sức khỏe của ông Thanh đã ổn định và trở lại các công việc thường ngày.

Ông Thấu đang bị Công an huyện Nghi Lộc tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news