Tin mới

Vụ trưởng về hưu vẫn được “giữ lại”

Thứ hai, 17/03/2014, 08:48 (GMT+7)

Dư luận Bộ Tư pháp đang rất băn khoăn về trường hợp ông Trần Văn Quảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, lẽ ra phải nghỉ hưu từ ngày 1-3 nhưng được “giữ lại” thêm 6 tháng

 

  • Bộ Luật Lao động (có hiệu lực từ ngày 1-5-2013) quy định người lao động bảo đảm điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội được hưởng lương hưu khi nam đủ 60 tuổi và nữ đủ 55 tuổi. Người lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, người làm công tác quản lý và một số trường hợp đặc biệt khác có thể nghỉ hưu ở độ tuổi cao hơn nhưng không quá 5 năm so với quy định chung. Tuy nhiên, đến nay, những trường hợp cụ thể có thể áp dụng “gia hạn” tuổi nghỉ hưu theo điều 187 Bộ Luật Lao động vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể. Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ vào cuối năm 2013 đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì xây dựng nghị định hướng dẫn phương án chi tiết về tuổi nghỉ hưu theo điều 187.

    “Chúng tôi đã đối chiếu với các quy định hiện hành và thấy việc này rất khó hiểu” - một lãnh đạo cấp cục của Bộ Tư pháp nói.

    Trả lời PV, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết sẽ tìm hiểu sự việc và có phản hồi sau. Trong khi đó, Thứ trưởng Hoàng Thế Liên cho rằng quyết định “giữ chân” ông Trần Văn Quảng thêm 6 tháng hoàn toàn phù hợp với các quy định hiện hành cũng như đáp ứng yêu cầu công tác của cơ quan này trong thời gian tới.

    Còn ông Trần Văn Quảng từ chối bình luận về việc này và cho rằng trách nhiệm trả lời thuộc về lãnh đạo Bộ Tư pháp và người phát ngôn của bộ này . 

    >>> Có thể bạn quan tâm

    Cộng đồng mạng chế ảnh Malaysia dùng pháp sư tìm máy bay mất tích

     

     

    Theo Thế Kha 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news