Tin mới

Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Hé lộ nhân vật bí ẩn

Chủ nhật, 03/06/2018, 08:16 (GMT+7)

Qua quá trình điều tra vụ án vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái, cơ quan điều tra đa phát hiện vai trò quan trọng của một nữ bác sĩ.

Qua quá trình điều tra vụ án vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái, cơ quan điều tra đa phát hiện vai trò quan trọng của một nữ bác sĩ. 

Công an nhân dânVietnamnet cho hay liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị giang hồ truy sát, đến nay quá trình điều tra hé lộ về 1 nữ bác sĩ thẩm mỹ có vai trò quan trọng trong vụ án. Được biết, người này tên S, hiện đang làm tại bệnh viện thẩm mỹ H.L tại Q.5.

Theo đó, khi bị cảnh sát tiến hành tạm giữ để điều tra, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, quốc tịch Mỹ và Việt Nam, là vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái) khai báo, năm 2011 bà cùng ông Thái làm thủ tục hôn nhân tại Mỹ. Trước đó, giai đoạn năm 2010 thông qua ông Thái, bà Ngọc có quen biết với nữ bác sĩ thẩm mỹ tên S. nói trên.

Bà Ngọc - ông Thái thời gian còn mặn nồng. Ảnh: Công an nhân dân

Từ đó, thỉnh thoảng bà Ngọc có ghé chơi nhà bà S ở Q.10 và 2 người trở nên thân thiết.

Cho đến năm 2014, bà Ngọc - ông Thái phát sinh mâu thuẫn, làm thủ tục ly hôn và xảy ra tranh chấp về tài sản kéo dài... 

Đến tháng 3/2018, trong 1 lần đến nhà bà S chơi, bà Ngọc gặp đối tượng có tên Bé Thanh, tức Phan Nguyễn Duy Thanh – Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở Q.Tân Phú. Tại đây, bà Ngọc tâm sự chuyện tranh chấp với ông Chiêm Quốc Thái và có bàn bạc cùng bà S, ông Thanh để tổ chức đánh dằn mặt bác sĩ thẩm mỹ này.

Các bên thương lượng, thống nhất giá cả cho phi vụ đánh bác sĩ Chiêm Quốc Thái là 1 tỷ đồng.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho rằng, ông may mắn thoát chết trong vụ truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ cách đây mấy tháng1 tuần sau, bà Ngọc bắt đầu triển khai “cam kết” khi mang 500 triệu đồng tiền mặt đến giao cho bác sĩ S tại nhà bà này, để chuyển cho Thanh. Khi nhận “hợp đồng” từ bà Ngọc và bà S, Thanh tổ chức bàn bạc cùng với Chống Thín Sáng và 1 số nhân viên bảo vệ của công ty Song Thanh gồm: Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn…để thực hiện 'phi vụ'.

Sau đó Thanh dẫn đàn em theo dõi và trực tiếp chỉ đạo truy sát bác sĩ Thái vào tối 28/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1. Đáng nói, sau khi thực hiện việc truy sát ông Thái, nhóm của Thanh vẫn chưa liên hệ với bác sĩ S hay bà Ngọc để đòi số tiền 500 triệu đồng còn lại.

Theo lời khai của bà Ngọc, nhiều ngày sau bà đọc báo thì mới biết tin bác sĩ Thái bị truy sát, suýt mất mạng, nhưng mà không biết có phải là do nhóm của Thanh thực hiện hay không? Đến 24/5, bà Ngọc có ý định xuất cảnh về Mỹ thì bị lực lượng thuộc phòng Cảnh sát hình sự chặn bắt. Lúc này bà Ngọc mới biết rõ chuyện ông Thái bị chém là do nhóm của Thanh thực hiện theo “hợp đồng”?

Đến ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định bắt khẩn cấp bà Ngọc để phục vụ điều tra vụ án thì số tiền 500 triệu còn lại, bà Ngọc chưa đưa cho Thanh. Và Thanh cũng không liên lạc với bà Ngọc để đòi tiền sau khi cùng đồng bọn gây án chém ông Thái cho đến khi bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được, có thể nhận định rằng đây là một vụ trả thù cá nhân liên quan đến tranh chấp phân chia tài sản khi tiến hành thủ tục ly hôn giữa bà Ngọc và ông Thái.

Tuy nhiên, với bác sĩ T.H.S, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ và vai trò của người này trong vụ án, bởi đây mới chỉ là lời khai một phía từ bà Ngọc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news