Tin mới

Thanh tra giao thông kể giây phút đánh đu sau khi bị hất tung trên nắp capô

Thứ năm, 05/05/2016, 07:57 (GMT+7)

"Sự việc diễn ra quá nhanh, không còn biện pháp nào khác. Theo phản xạ, tôi nhảy lên nắp capô. Trong quá trình bỏ chạy, lái xe liên tục đánh võng với mục đích hất tôi xuống xe”, anh Thành - cán bộ Thanh tra giao thông bị hất lên nắp capo xe khách kể lại.

"Sự việc diễn ra quá nhanh, không còn biện pháp nào khác. Theo phản xạ, tôi nhảy lên nắp capô. Trong quá trình bỏ chạy, lái xe liên tục đánh võng với mục đích hất tôi xuống xe, anh Thành - cán bộ Thanh tra giao thông bị hất lên nắp capo xe khách kể lại. 

Phương tịên vi phạm được đưa về trụ sở công an để điều tra làm rõ. Ảnh: Đức Thuận/VTC

Mới đây, Anh Đào Duy Thành - cán bộ Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai (Hà Nội), người bị tài xế hất lên nắp ca pô đã có cuộc trao đổi với PV báo điện tử VTC kể lại cuộc rượt đuổi kinh hoàng với xe khách 16 chỗ.

Khoảng 7h sáng 4/5, được sự phân công của ban lãnh đạo, tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai. Xe 16 chỗ hiệu Mercedes BKS 29B – 007.09 có hành vi đón trả khách không đúng nơi quy định nên tổ công tác tiến đến kiểm tra, xử lý. 

Khi tổ công tác yêu cầu lái xe tấp vào lề đường thì tài xế không chấp hành hiệu lệnh, và có dấu hiệu đánh xe bỏ chạy. 

“Thấy vậy tôi dừng xe máy trước đầu xe để cản tài xế và tiếp tục yêu cầu người này xuống xe làm việc với tổ công tác. 

Tuy nhiên, tài xế cho xe đâm vào đuôi xe máy rồi cho xe lùi lại để đánh lái bỏ chạy.  Lúc này, tôi đứng trước đầu xe ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế xuống xe. Thế nhưng anh này nhấn ga lao thẳng vào tôi. 

Sự việc diễn ra quá nhanh, không còn biện pháp nào khác. Theo phản xạ, tôi nhảy lên nắp capô. Trong quá trình bỏ chạy, lái xe liên tục đánh võng với mục đích hất tôi xuống xe
”, anh Thành cho biết. 

Khi chạy được hơn 100 mét, tổ công tác cùng người dân kịp thời đuổi kịp, yêu cầu lái xe dừng xe. Đồng thời thông báo cho công an phường Giáp Bát đến hiện trường xử lý. 

Theo anh Thành, thời điểm dừng xe, tài xế không có thái độ ăn năn về hành vi nguy hiểm vừa gây ra mà tỏ ra thách thức. Lái xe còn bỏ máy quay phim ra để quay lại anh và tổ công tác. Ngay tại hiện trường và khi mới về phường, lái xe cũng không xuất trình giấy tờ xe cũng như bằng lái. 

Trước đó sáng ngày 4/5, trao đổi với báo giới, một lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông quận Hoàn Mai (TP .Hà Nội) cho biết đang phối hợp với Công an phường Giáp Bát xử lý trường hợp một xe khách vi phạm, hất tung cán bộ Thanh tra giao thông lên nắp capo bỏ chạy hàng trăm mét vào sáng cùng ngày.

[mecloud]BIQFnYbu76[/mecloud]

Theo lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông quận Hoàn Mai, khoảng 7h30, ngày 4/5, trên đường Kim Đồng (đoạn thuộc địa phận phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), lực lượng Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai phát hiện chiếc xe 16 chỗ trả khách không đúng nơi quy định đã đến yêu cầu kiểm tra.

Tuy nhiên, bất chấp hiệu lệnh, tài xế này đã rồ ga bỏ chạy rồi húc vào đuôi chiếc xe máy của lực lượng Thanh tra giao thông. Quá bất ngờ, theo phản xạ, một cán bộ Thanh tra giao thông đã nhảy lên nắp capo bám vào cần gạt để tránh chiếc xe lao tới.[mecloud]YS8kkPU5DQ[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news