Tin mới

Vụ tuồn rau bẩn vào trường học: học sinh, phụ huynh lên tiếng

Thứ hai, 18/01/2016, 08:28 (GMT+7)

“Chúng cháu sợ ăn rau bẩn lắm, hôm qua chúng cháu xem tivi thì mới biết là chúng cháu ăn rau bẩn”, một học sinh trường tiểu học Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

“Chúng cháu sợ ăn rau bẩn lắm, hôm qua chúng cháu xem tivi thì mới biết là chúng cháu ăn rau bẩn”, một học sinh trường tiểu học Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

Liên quan đến vụ hàng trăm kg rau không rõ nguồn gốc đội mác rau sạch được tuồn vào trường học, trong ngày 15/1, trường Tiểu học Phú Thượng đã có văn bản trấn an tâm lý các phụ huynh và học sinh về vụ việc trên.

Theo văn bản này, trường Tiểu học Phú Thượng khẳng định nhà trường thực hiện đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian vừa qua, trường đã đón đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh toàn toàn thực phẩm. Kết luận của đoàn kiểm tra cũng khẳng định trường thực hiện tốt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vụ tuồn rau bẩn vào trường học: học sinh, phụ huynh lên tiếng

Hàng trăm kg rau bẩn tuồn vào trường học. Ảnh cắt từ phóng sự trên VTV

Về những thông tin do báo chí phản ánh, trường tiểu học Phú Thượng xác định công ty Thành Trung đã vi phạm cung cấp rau không đúng cam kết trong hợp đồng. Hành động này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng. Nhà trường đã tạm dừng hợp đồng với công ty Trung Thành trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

Cũng theo văn bản, để kịp thời phục vụ bữa ăn cho học sinh, nhà trường đã ký hợp đồng tạm thời với công ty TNHH Sunfood Tây Đô, địa chỉ tại Tân Phong, Thụy Phương, Hà Nội.
Trường tiểu học Phú Thượng cũng mong các bậc phụ huynh không quá hoang mang lo lắng. Qua sự việc này, nhà trường sẽ siết chặt công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm...

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Người đưa tin, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Phú Thượng cho biết, mặc dù vẫn chưa biết sự thật về rau bẩn như thế nào nhưng sau khi xem các báo đài phản ánh họ đều rất lo lắng về vấn đề an toàn trong bữa ăn của các con tại trường.

"Chúng tôi mong rằng nhà trường sẽ siết chặt hơn về vấn đề an toàn thực phẩm cho các con" - một vị phụ huynh chia sẻ.

Một số học sinh cũng chia sẻ, đã được nghe thông tin về việc rau bẩn được đưa vào trường qua ti vi và khi đó cũng mới biết là rau xanh trong bữa ăn suốt thời gian qua là rau bẩn.

“Chúng cháu sợ ăn rau bẩn lắm, hôm qua chúng cháu xem tivi thì mới biết là chúng cháu ăn rau bẩn”, một học sinh nói.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trong chương trình thời sự VTV 19h ngày 14/1 cho biết, rạng sáng 14/1, một số lượng lớn rau, củ, quả và thực phẩm không rõ nguồn gốc của Công ty Trung Thành đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại trường tiểu học Phú Thượng quận Tây Hồ, Hà Nội. Cùng thời điểm đó,  trường Nhật Tân, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng trăm kg rau và thực phẩm của Công ty Trung Thành cũng đang được bàn giao cho nhà bếp của trường. 

Được biết, công ty Trung Thành đang là nhà cung cấp cho ít nhất 7 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ báo cáo sự việc. 

Theo thông tin Sở GD-ĐT nắm được, công ty Trung Thành cung cấp rau cho trường tiểu học Phú Thượng có giấy phép được sản xuất, canh tác rau sạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp và có thời hạn đến T10/2016. Khi ký hợp đồng với công ty này, một cô giáo của trường đã sang tận nơi kiểm tra, có 2,5ha canh tác, có giấy phép của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Trường cũng đã yêu cầu công ty cam kết chỉ cung cấp thực phẩm sạch.

"Nhà trường đã chọn đơn vị cung cấp có đủ tư cách pháp nhân nhưng phía công ty khi giao hàng  trộn 3 trộn 7 thì nhà trường cũng không thể biết được. Việc này rất bức xúc, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và nghiêm trị những hành động như thế này", ông Thống nhấn mạnh. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news